Serena “ghi điểm” dù thất bại trận chung kết Wimbledon

“Hai tuần chiến đấu vất vả tại Wimbledon đối với một bà mẹ như tôi thật không dễ dàng. Đối với các bà mẹ có mặt ở đây ngày hôm nay, tôi đã chiến đấu vì họ. Và hôm nay, tôi thực sự trải qua một trận đấu đầy khó khăn”, Serena Williams chia sẻ. Đôi môi cô run run, mắt ngấn lệ chạm đến mọi cảm xúc các thế hệ người hâm mộ có mặt trên sân Margaret.

Khoảnh khắc Serena ôm chúc mừng Kerber vô địch Wimbledon gây xúc động mạnh. ẢNH: AP - REUTERS

Sự cao thượng và quyến rũ đỉnh nhất của trận đấu mà cô ấy mang lại, đôi khi chúng ta không thể chạm tới. Nhưng đây là một khoảnh khắc rất nhân văn. Điều dễ nhận thấy ở các nhà vô địch quần vợt cho thấy họ khác nhau như thế nào. Dù thất bại nhưng cảm xúc chân thành giúp hình ảnh mới của họ tốt hơn lên trong mắt công chúng. Serena mong muốn tinh thần bất khuất của cô, sẽ là hình mẫu cho các VĐV nữ nói riêng và các bà mẹ đam mê quần vợt nói chung.

Sau thời gian sinh con gái...

...Serena đã nỗ lực rất nhiều để trở lại thi đấu quần vợt đỉnh cao.

Kể từ khi sinh cô con gái Olympia vào tháng 9-2017, Serena có hai sự trở lại với quần vợt đỉnh cao. Tháng 3, lần đầu cô tìm lại cảm giác ở Indian Well và Miami trên sân nhà. Lần thứ hai cách đây bảy tuần tại Roland Garros, cô giành chín trận thắng trắng và một lần bỏ cuộc vì chấn thương ngực tại Paris. Trước chung kết Wimbledon, Serena cũng chỉ thua một set trước Vamila Giorgi.

Đối với Angelique Kerber, lịch sử của tay vợt Đức không chói sáng bằng Serena Williams – 19 lần vào chung kết các giải Grand Slam. Kerber chỉ mất 65 phút với hai set thắng trắng để giải quyết trận ít căng thẳng, kịch tính đúng chất của một trận chung kết. Thế nhưng trên quê hương Đức của mình, Kerber không được chào đón mặc dù cô từng giành hai chức vô địch Grand Slam trước năm 2016. Nhưng điều đó có thể sẽ thay đổi sau Wimbledon 2018.

Serena và cú lên lưới hỏng ăn giúp Kerber tiến gần hơn đến chiến thắng.

Tay vợt người Đức Angelique Kerber... 

...giành danh hiệu Grand Slam thứ 3 trong sự nghiệp.

Quần vợt Đức thường được thế giới nhắc tới những năm 1980, khi Borris Becker và Steffi Graf ở vào thời kỳ đỉnh cao của họ. Những đài truyền hình hàng đầu như RTL được cung cấp tài chính để mua bản quyền phát sóng Wimbledon. Tuy nhiên không một tay vợt Đức nào nâng danh hiệu sau chiến tích của Graf lập từ 1996.

Trong lúc được công nhận là thành viên mới của CLB Toàn Anh, Kerber vui mừng chia sẻ: “Những kỷ niệm đầu tiên của tôi về Wimbledon là được xem Steffi ở đây. Cô ấy đăng quang cũng bằng trận thắng hai set. Tôi nhớ rằng VĐV mặc trang phục trắng thi đấu trên sân cỏ. Tôi nghĩ Wimbledon là điều gì đó rất đặc biệt, nó là truyền thống. Chiến thắng ở đây và được vinh danh mãi mãi. Bây giờ không ai có thể lấy danh hiệu ấy của tôi”.

Đây cũng là lần thứ hai Kerber đánh bại Serena trong một trận chung kết Grand Slam – điều trước đó chỉ có chị gái Williams, Venus thực hiện được. Tại chung kết Úc mở rộng 2016, Serena lần đầu tiên để thua sau ba ván đấu.

Sau chiến thắng hai set cùng tỉ số 6/3 lần đầu tiên đăng quang Winbledon (cũng là danh hiệu Grand Slam thứ ba trong sự nghiệp), Kerber chia sẻ: “Tôi đã phải nỗ lực tốt nhất để đánh bại nhà vô địch. Serena một người bạn tuyệt vời, chúc mừng bạn đã quay trở lại”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm