Serena vô địch tại Thụy Điển, Fognini đại thắng ở Đức

Bị dẫn trước một ván, Fognini dù vậy cũng không để cho người hâm mộ hình dung thêm một cuộc lật đổ nữa từ tay vợt hạng 114 thế giới Federico Delbonis tại giải đấu lần này. Delbonis dù vậy cũng chứng tỏ, anh không vào đến trận chung kết bằng hết may mắn này đến may mắn khác. Ít nhất, anh cũng cứu được 5 break-point ở bàn thứ 10, vượt lên dẫn 6-4 ở ván đấu thứ nhất, kéo dài 49 phút.
Thế trận giằng co hơn ở ván đấu tiếp theo và đôi bên phải kéo nhau đến loạt tie-break trước khi Fognini kịp san bằng cách biệt bằng tỉ số phụ 10-8. Để rồi bằng đẳng cấp của tay vợt được xếp hạng 25 thế giới và hạt giống số 2 của giải, Fognini dẫn liền bốn bàn ở ván quyết định rồi thắng luôn ở điểm số 6-2.

Serena vô địch tại Thụy Điển, Fognini đại thắng ở Đức ảnh 1

Fognini thi đấu đầy quyết tâm trong trận chung kết
Với thắng lợi chung cuộc 4-6, 7-6 và 6-2, Fabio Fognini chính thức đăng quang ở ATP Hamburg, chỉ một tuần sau khi anh lên ngôi vô địch ở giải đấu trên sân đất nện ở Stuttgart. Anh sẽ có thêm 251.200 euro tiền thưởng cùng 500 điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng của ATP.

Serena vô địch tại Thụy Điển, Fognini đại thắng ở Đức ảnh 2

Delbonos có một giải đấu đáng nhớ ở Hamburg

Còn với Delbonis, tuy không thể trở thành tay vợt thứ 7 giành được chiến thắng đầu tay ở một giải đấu thuộc hệ thống ATP trong mùa giải 2013, nhưng chỉ riêng việc đánh bại cựu số một thế giới Roger Federer cũng đã là một kỷ niệm đẹp cho riêng anh, chưa kể tay vợt hạng 114 thế giới này có được hơn 110.000 euro tiền thưởng và 300 điểm cho việc lọt vào đến trận chung kết ATP Hamburg.

Serena vô địch tại Thụy Điển, Fognini đại thắng ở Đức ảnh 3

Chiếc cúp rất đặc biệt dành cho nhà vô địch
* Ở giải WTA Bastad diễn ra ở Thụy Điển, tay vợt người Mỹ Serena Williams có được danh hiệu thứ năm trong mùa 2013 ở các giải đấu trên mặt sân đất nện khi giành chiến thắng 6-4, 6-1 trước đối thủ trẻ chủ nhà Johanna Larsson trong trận chung kết.
Đây là trận chung kết thứ 69 của Serena ở các giải đấu của WTA, giúp cô có được danh hiệu thứ 53 trong sự nghiệp (danh hiệu thứ 7 kể từ đầu mùa), vươn lên chia sẻ vị trí thứ 9 với Monica Seles trong danh sách các tay vợt nữ giàu thành tích nhất trong kỷ nguyên mở của quần vợt nữ thế giới.

Serena vô địch tại Thụy Điển, Fognini đại thắng ở Đức ảnh 4

Chiến thắng xứng đáng cho Serena Williams
Larsson khởi đầu trận đấu khá tốt, vượt lên dẫn trước 3-1 nhưng rồi cô không thể khuất phục được tay vợt đàn chị dày dạn kinh nghiệm, đành thua ngược 4-6 ở ván thứ nhất. Tình hình còn khó khăn hơn cho Larsson khi cô chỉ thắng được một bàn danh dự ở ván tiếp theo trước khi để thua chung cuộc 1-6.
Theo Đông Linh - Ảnh: Reuters (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm