Serena Williams lập kỷ lục sau cuộc tái chiến hạ Naomi Osaka

Với sự có mặt tại bán kết WTA Mastres 1.000 đang diễn ra tại Toronto (Canada), Serena bỏ túi trận thắng thứ 33 trong sự nghiệp tại đấu trường Canada, vượt qua kỷ lục 32 trận thắng được nắm giữ bởi cựu tay vợt người Tây Ban Nha Arantxa Sanchez Vicario.

Serena Williams lập kỷ lục giành 33 trận thắng tại Rogers Cup. Ảnh: REUTERS

Kể từ lần gác vợt trước Naomi Osaka tại chung kết Mỹ mở rộng 2018, đây cũng là lần đầu tiên Serena giành chiến thắng trước đối thủ người Nhật sau ba lần đụng độ. Đối thủ của tay vợt từng đoạt 23 Grand Slam trong sự nghiệp sẽ chạm trán Marie Bouzkova (Czech) tại trận bán kết 2 diễn ra tối thứ Bảy (giờ địa phương).

Ở cuộc chạm trán tứ kết, Serena và Naomi đều thể hiện quyết tâm khi giữ game giao bóng trong sáu bàn đầu. Naomi hai lần ngăn chặn cơ hội mất break để quân bình tỉ số 3-3. Tuy nhiên, ở bàn cầm giao bóng tiếp theo, tay vợt Nhật Bản đã không may mắn khi mắc lỗi giao kép và cơ hội đã được Serena tận dụng để dẫn 5-3, rồi kết thúc ván đấu với chiến thắng 6-3 với các pha giao bóng đầy uy lực.

Clip Serena giành chiến thắng đầu tiên trong ba lần chạm trán Naomi. Nguồn: WTA

Bước vào set 2, tay vợt 37 tuổi người Mỹ tiếp tục duy trì phong độ ổn định trong khi Naomi phạm sai lầm không thể tha thứ. Cô để mất break ở lần thứ hai cầm giao bóng sau cú vôlê của đối thủ, giúp Serena vượt lên dẫn 3-2.

Mặc dù xuất sắc sau ba lần cứu macht-point nhưng ở lần thứ ba, Naomi đành bất lực trước cú giao bóng ăn điểm trực tiếp của đối thủ từng ba lần vô địch Rogers Cup và gác vợt 4-6.

Dù để thua Serena nhưng Naomi Osaka sẽ vươn lên ngôi số 1 WTA đầu tuần sau. Ảnh: REUTERS

Serena Williams từng tám lần lọt đến bán kết trong chín lần tham dự Rogers Cup. Lần duy nhất tay vợt Mỹ nhường quyền đi tiếp cho Flavia Pennetta tại vòng 3 do chấn thương đầu gối.

Tuy không thể đánh bại Serena nhưng Naomi Osaka được an ủi bởi cô sẽ vươn lên tiếp quản ngôi vị số 1 thế giới từ tay Ashleigh Barty (Úc) khi WTA công bố bảng xếp hạng mới đầu tuần sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm