Sharapova “hủy diệt” Harriet Dart bằng hai set trắng

Tay vợt năm lần thắng Grand Slam Maria Sharapova đánh dấu cuộc trở lại đấu trường lớn nhất làng banh nỉ, sau bê bối doping khiến cô bị cấm thi đấu từ năm 2017. Tuy đã 31 tuổi nhưng Sharapova đến với Úc mở rộng vị trí hạt giống 30 đơn nữ. Và cô xuất thần đánh bại Harriet Dart trong trận đấu kéo dài chỉ 63 phút.

Tay vợt từng đăng quang chức vô địch Úc mở rộng 2008 Sharapova cho biết: “Cô đang cảm nhận những điều tích cực sau những thời gian khó khăn nhất của sự nghiệp. Tôi yêu những gì tôi làm. Tôi tích cạnh tranh và thử thách để bản thân trở nên tốt hơn. Các tay vợt trẻ đang đến và họ sẵn sàng thay thế chúng ta bất cứ lúc nào. Chúng tôi còn rất ít thời gian”.

Trong cuộc đối đầu Dart, cựu số 1 thế giới không còn những pha bóng hoàn hảo. Cô phạm lỗi giao bóng kép cùng tám cú đánh bóng hỏng. Tuy nhiên đối thủ 22 tuổi không đủ tầm de dọa “thần tượng” từ thời thơ ấu của mình.

Sharapova tận dụng bàn cầm giao yếu ớt thứ hai của Dart, bẻ bàn giành chiến thắng 6/0 set 1 chỉ trong 31 phút.

Diễn biến set 2 diễn ra tương tự. Harriet Dart dù nỗ lực vất vả cứu thua điểm thắng trận của Sharapova nhưng tất cả không đủ giúp tài năng của Anh thực hiện cú lội ngược dòng.

“Dù đối thủ không có ngày thi đấu tốt, bạn vẫn phải hoàn thành nốt công việc của mình”, Sharapova nhấn mạnh.

Trong sự nghiệp của mình, Sharapova từng năm lần giành chiến thắng 6/0, bao gồm hai trận thắng liên tiếp, hạ gục các đồng nghiệp Olga Puchkova (Nga) và Misaki Doi (Nhật Bản) tại hai vòng đầu tiên giải Úc mở rộng 2013.

Ở chiều ngược lại, Sharapova cũng từng phạm sai lầm khi để Lindsay Davenport (Mỹ) đánh bại 0/6; 0/6 tại Indian Wells 2005.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm