Sharapova tái xuất; Áo đấu đắt nhất thế giới giá 5,6 triệu USD

Sharapova tái xuất sau năm tháng chữa chấn thương

Tay vợt được mệnh danh “búp bê Nga” Maria Sharapova đặt nhiều kỳ vọng trong lần trở lại tranh tài Mallorca Open (Tây Ban Nha), sau năm tháng chữa chấn thương.

Tay vợt từng đoạt 5 Grand Slam Maria Sharapova. ẢNH: REUTERS

Tay vợt từng năm lần vô địch Grand Slam đã không thi đấu kể từ St Petersburg hồi tháng 1 để phẫu thuật chấn thương vai. Sharapova đã phải vật lộn để tìm lại thời hoàng kim, sau án cấm thi đấu 15 tháng do dính doping vào năm 2017.

Phát biểu với báo giới, tay vợt 32 tuổi người Nga cho biết: “Bất cứ điều gì cũng có thế xảy ra khi bạn bị loại khỏi một giải đấu. Tôi chắc chắn có những kỳ vọng ở bản thân mình, và tôi thích được tận hưởng những điều tốt đẹp. Đúng là khi bị chấn thương, bạn rất dễ nản lòng. Nhưng sang ngày kế tiếp, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn. Sau vài tháng chữa trị chấn thương, tôi đã có mặt ở đây và đang rất hào hứng để bước vào tranh tài. Mỗi trận đấu sẽ là bài test đối với tôi”.

"Búp bê Nga" nỗ lực gầy dựng lại danh tiếng sau '"cú ngã" vì dính líu đến doping. ẢNH: REUTERS

Kề từ khi vướng án cấm thi đấu vì sử dụng meldonium, thành tích tốt nhất của ngôi sao người Nga là đánh bại cựu số 1 thế giới Caroline Wozniacki tại Úc mở rộng, rồi lọt đến tứ kết hồi đầu năm. Masha từ hạng 29 rớt xuống vị trí 86 WTA sau chấn thương và đến với vòng chính Mallorca Open với suất wild card (đặc cách).

Huyền thoại bóng chày Mỹ Babe Ruth và chiếc áo đấu trị giá 5,6 triệu USD. ẢNH: GETTY IMAGES

Áo đấu bóng chày lập kỷ lục đắt nhất thế giới

Chiếc áo đấu CLB New York Yankees, được mặc bởi huyền thoại bóng chày Mỹ, Babe Ruth đã được bán đấu giá với mức giá kỷ lục 5,6 triệu USD tại buổi đấu giá hôm thứ Bảy ở New York.

Nhà đấu giá Hunt Auctions cho biết, chiếc áo được Ruth sử dụng từ những năm 1928-1930 được mua với giá 5.640.000 USD, khiến nó trở thành món đồ lưu niệm thể thao đắt nhất thế giới. Giá trị chiếc áo phá vỡ kỷ lục 4,4 triệu USD trước đó, cũng bởi một chiếc áo đấu của New York Yankees được thiết lập vào năm 2012.

Chủ tịch Hunt Auctions, David Hunt nói trong một tuyên bố: “Di sản và ý nghĩa của Babe Ruth đối với môn bóng chày và văn hóa đại chúng Mỹ là không thể so sánh với bất kỳ nhân vật nào khác trong lịch sử quốc gia.

Giá trị kỷ lục đấu giá chiếc áo mang lại quả là đáng kinh ngạc. Nhưng tôi không bất ngờ bởi những gì mà huyền thoại Babe Ruth để lại và được lưu giữ trong lịch sử đất nước này”.

Huyền thoại bóng chày Mỹ Babe Ruth bên vợ và con gái.

Babe Ruth đã thi đấu 22 mùa giải tại giải bóng chày Major League từ năm 1914 đến 1935. Ông được đánh giá là cầu thủ bóng chày vĩ đại nhất trong lịch sử, và từng đoạt bảy World Series.

Chiếc áo là một phần tài sản từ bộ sưu tập riêng của gia đình Ruth. Nó cũng là một phần của bộ sưu tập các vật phẩm, được bán đấu giá tại SVĐ Yankee hôm 15-6.

Hiện danh tính người mua không được tiết lộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm