Siamsport: Ngày ác mộng của bóng đá Thái Lan

NGÀY ÁC MỘNG, Siamsport giật tít sau thất bại của U-23 Thái Lan

Không thể tin được U-23 Thái Lan đã bị Việt Nam đánh bại, trang thể thao hàng đầu Thái Lan mở đầu bài viết. 

Trang báo thể thao hàng đầu Thái Lan giật tít "Ngày Ác Mộng" sau trận thảm bại 0-4 trước U-23 Việt Nam.

Có cùng tỉ số trận thua với đội tuyển quốc gia thua Uruguay 0-4 hôm qua… Nhưng đây là Việt Nam! Từ bé đến lớn tôi chưa bao giờ chứng kiến đội tuyển Thái Lan mất điểm như vậy. Họ đang là những cầu thủ tốt nhất ở Thái Lan, hầu hết đều đang đá chính tại các CLB lớn. Tác giả bài viết cảm thán!

Ở cuộc chiến giành ngôi đầu bảng K, U-23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi bằng pha “xỏ kim” mở tỉ số của Hà Đức Chinh. Vào đầu hiệp hai, đội trưởng Quang Hải sau một pha bứt tốc vượt qua hàng thủ Thái Lan, kiến tạo đường chuyền để Hoàng Đức nhân đôi cách biệt.

Thảm họa ập xuống U-23 Thái Lan khi Supachai có hành động thiếu fairplay với Đình Trọng, anh nhận thẻ đỏ rời sân. Chỉ ít phút sau, Thành Chung ghi bàn gia tăng cách biệt trước khi Thanh Sơn (vào sân thay người) có bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho “Chiến binh sao vàng”.

“Là những con Voi chiến, chúng ta không có một hệ thống các phương pháp chơi riêng… Đừng bận tâm. Thua 4-0 hoặc 10-0 cũng vậy. Nếu bạn nghĩ rằng đây là một "tai nạn bóng đá", thì hãy quay lại để luyện tập”, tác giả bài viết nhấn mạnh.

Cùng với chủ nhà Thái Lan, U-23 Việt Nam là đại diện Đông Nam Á duy nhất vượt qua được vòng bảng, chính thức đoạt vé tham dự VCK 2020.

Việt Nam là đại diện Đông Nam duy nhất đoạt ngôi nhất bảng 

Sau chiến thắng vùi dập Thái Lan, Việt Nam xuất sắc đoạt ngôi nhất bảng K với ba trận toàn thắng. Vị trí giúp á quân U-23 châu Á 2018 đoạt vé chính thức đến VCK U-23 châu Á 2020 do Thái Lan đăng cai.

Ở những trận đấu trước đó, bảy đội đoạt ngôi nhất các bảng đấu gồm Triều Tiên, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Iraq, Jordan, Uzbekistan cũng chính thức giành vé đến VCK. Ở trận đấu cuối gặp Hàn Quốc, U-23 Úc dù dẫn trước hai bàn đã để đối phương ghi hai bàn gỡ 2-2. Với kết quả này, đại diện đến từ châu đại dương trở thành đội bóng tham dự VCK với ngôi nhì bảng, nhờ thành tích tốt nhất với 7 điểm.

Ở khu vực Đông Nam Á ngoại trừ Việt Nam và chủ nhà Thái Lan, các đội Singapore (bảng G), Malaysia (bảng J), Myanmar (bảng I) cùng giành vị trí nhì bảng nhưng cả ba đều bị loại do thành tích kém hơn so với Iran, Syria, Tajikistan, Saudi Arabia, Oman và Bahrain.

Với 10 đội bóng kể trên, sáu đại diện tham dự VCK U-23 châu Á 2020 còn lại sẽ được xác định sau kết quả các trận đấu cuối ngày 26-3 tại các bảng A, B và D.

Marcus Rashford được Barca ngắm nghía trong kế hoạch chuyển nhượng về sân Nou Camp. ẢNH: AFP

Barcelona đưa Rashford vào diện thay thế Luis Suarez

Tờ Mundo Deportivo tiết lộ, cầu thủ Marcus Rashford là một trong ba cái tên được Barca đưa vào kế hoạch chuyển nhượng, nhằm thay thế chân sút người Uruguay.

Hiện tại, Suarez được 23 bàn thắng trên mọi mặt trận đang là cặp bài trùng ăn ý với Messi. Tuy nhiên do Suarez đã 32 tuổi, đội bóng xứ Catalan cần sự phục vụ của một gương mặt trẻ hơn.

Ngoài Marcus Rashford được giới chuyên môn cho là khá bất ngờ, hai cái tên được Mundo Deportivo nhắc đến là Greizmann (Atletico) và Luka Jovic (Frankfurt) trước đó đã được Barca đưa vào kế hoạch tuyển mộ.

Theo phân tích của Mundo Deportivo, Rashford là sự lựa chọn ít tốn kém nhất nhưng bảo đảm được tính hiệu quả cao. Khả năng hoạt động rộng giúp tiền đạo MU ghi chín bàn và sáu đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.