Siêu cúp QG-Cúp Báo Tiền Phong: Năm mới thanh toán nợ cũ

Trận đấu cuối mùa giải 2008 trong trận chung kết Cúp Quốc gia, nhà vô địch V-League Bình Dương với tham vọng làm cú đúp đã bị đội bóng vừa xuống hạng nhất là Hà Nội ACB hạ 1-0 ngay trên sân Hàng Đẫy. Bây giờ cả hai lại khai mạc cho mùa giải mới bằng trận chung kết Siêu cúp mở đầu mùa 2009.

Chủ nhà Bình Dương đòi nợ năm cũ

Nếu cựu HLV Bình Dương Lê Thụy Hải để sẩy cái cúp cuối ở mùa 2008 thì đầu mùa 2009, tân HLV Bình Dương là HLV Vital không được quyền thua, nhất là đối thủ là đội hạng nhất trong tình trạng quân và tướng chưa ổn.

Hai tuyển thủ Thành Lương của Hà Nội ACB và Vũ Phong của Bình Dương sẽ gặp lại nhau trong trận Siêu cúp ngày mai. Ảnh: BÁ CHÂU
Hai tuyển thủ Thành Lương của Hà Nội ACB và Vũ Phong của Bình Dương sẽ gặp lại nhau trong trận Siêu cúp ngày mai. Ảnh: BÁ CHÂU

Bình Dương hội tụ đông đảo tuyển thủ vừa góp công vào ngôi vô địch AFF Cup như Vũ Như Thành, Vũ Phong, Quang Thanh, Trường Giang...

Nếu ông Vital đã ra mắt bằng ngôi á quân BTV Cup thì đối thủ Hà Nội ACB thời gian qua tập luyện cầm chừng và rất hời hợt.

Bình Dương được đánh giá nhỉnh hơn rất nhiều hệt với ngày họ thi đấu chung kết Cúp Quốc gia. Tuy nhiên, bài học ấy đến nay với các cầu thủ Bình Dương không cho phép họ được mắc sai lầm, đặc biệt mục tiêu của thầy trò Vital mùa này là bảo vệ ngôi vô địch V-League nên không thể gãy trận đầu mùa bóng mới.

Hà Nội ACB vừa nhìn nhau vừa tập

Vấn đề lớn nhất của đội Hà Nội ACB hiện nay là không ai chịu ai cả. Cầu thủ thì đang muốn về những đội bóng khác, còn ban huấn luyện thì bằng mặt nhưng không bằng lòng. HLV trẻ Nguyễn Công Vinh rất muốn làm mới nhưng gặp trở ngại từ chính “cấp trên” là ông Nguyễn Hồng Thanh cũng tác động vào nhóm cầu thủ của mình không ít.

Chính việc nhìn nhau và dè chừng nhau trong tập luyện mà vào thi đấu sẽ khó tránh khỏi việc nhìn nhau mà đá.

Toàn đội Hà Nội ACB cuối tuần qua đã có mặt tại Thành Long và chọn Quân khu 4 làm đối tượng tập luyện. Cũng hôm qua, tuyển thủ Thành Lương đã có mặt cùng đội để chuẩn bị cho trận đấu trên.

Với sự chuẩn bị này, tất cả dự báo đều nghiêng về chủ nhà Bình Dương không khó để ôm chiếc cúp Siêu cúp ở lại đất Thủ.

Đội thắng trận Siêu cúp lần 10 năm nay sẽ nhận cúp, huy chương và 150 triệu đồng. Đội thua cũng có huy chương và phần thưởng 70 triệu đồng. Ngoài ra, cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên của trận và cầu thủ xuất sắc mỗi người được thưởng ba triệu đồng.

PHẠM THỌ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm