Siêu cúp Quốc gia: Kèo dưới lên ngôi

Trận tranh siêu cúp được xem là trận khởi động mùa giải 2010 không căng như dự báo. Phía kèo trên, bầu Hiển tung tiền tỉ ra thưởng nếu Đà Nẵng giành “cú ăn ba”, còn kèo dưới đá vì tự ái và vì những đánh giá thấp đội bóng của mình.

Trận siêu cúp đã không siêu như mong đợi mà nhàn nhạt bởi sự khởi động nặng nề của hai đội. Sân Ninh Bình từng được xem là sân chuyên tổ chức những lễ hội bởi sự cuồng nhiệt của người hâm mộ. Thế mà hôm qua, người hâm mộ Ninh Bình đã có đội nhà và kén chọn trận đấu của hai đội khách.

Dù là áo Lam Sơn Thanh Hóa nhưng trên khán đài, giàn trống kèn vẫn trỗi lên hành khúc người lính để tưởng nhớ “hồn” Thể Công trong màu áo mới xứ Thanh.

Siêu cúp Quốc gia: Kèo dưới lên ngôi ảnh 1

Kèo dưới Lam Sơn Thanh Hóa vượt qua Đà Nẵng ôm siêu cúp. Ảnh: QUANG THẮNG

Phút 20, Da Silva cầm bóng nhấn sâu xuống cánh trái, chuyền cắt mặt để Tostao đệm lòng tung nóc lưới mở tỉ số cho Lam Sơn Thanh Hóa.

Sau bàn thua bất ngờ, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức sực tỉnh, chơi ăn miếng trả miếng và chỉ 13 phút sau, Gaston Merlo thực hiện cú xoay người loại hậu vệ Thanh Hóa, dứt điểm hiểm hóc buộc thủ môn Mạnh Dũng vào lưới nhặt bóng, quân bình 1-1.

Đấy cũng là hai pha bóng đẹp và hiếm hoi của trận đấu. 45 phút của hiệp hai không đội nào ghi thêm bàn thắng. Cả hai buộc phải phân định thắng bại bằng loạt “đấu súng” luân lưu.

Từ tư thế của đội kèo trên, Đà Nẵng để tuột luôn “cú ăn ba” sau khi cặp trung vệ Hải Lâm, Phước Vĩnh sút bóng hỏng, trao luôn chiến thắng 4-3 cho Lam Sơn Thanh Hóa.

Từ đội bóng mua suất Thể Công, Thanh Hóa nhảy vọt lên trong trận đấu không ngờ đến và lần đầu nếm trải hương vị vô địch siêu cúp!

Chiến công đầu của Vũ Trường Giang

“Tướng” Giang lâu nay vẫn bị xem là ông thầy lành tính nhưng lận đận. Từ một ông thầy gõ đầu trẻ, “tướng” Giang chuyển lên làm hạng nhất rồi chuyên nghiệp nhưng số phận cứ quay lưng lại với ông. Vào Nam rồi ra Bắc, ông Giang cứ ở đâu một thời gian rồi lại bị phá bởi cầu thủ quái quá và có lúc đội bóng bị phân hóa bởi nạn bè phái, phe cánh mà ông thì quá lành.

Ở đâu ông Giang cũng xác định làm chuyên môn cho thật tốt, còn chuyện đấu đá là chuyện của những người làm tổ chức.

Ngày ông về Lam Sơn Thanh Hóa, nhiều người lo cho ông bởi tự thân đội bóng ấy đã phải hòa hợp hai nhóm cầu thủ dưới trướng một ông chủ.

Hôm qua là chiến công đầu tay của “tướng” Giang. Hy vọng đầu xuôi sẽ giúp ông đuôi lọt chứ không trầy trật như bao lần làm hạng nhất và chuyên nghiệp nữa.

N.HUY

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm