Siêu kinh điển quyết định số phận của HLV Koeman

Cầu thủ tấn công của Real Madrid, Karim Benzema đã gọi El Clasico là trận đấu hay nhất của bóng đá thế giới trước cuộc chạm trán quan trọng ở La Liga với Barcelona tại Camp Nou vào ngày 24-10.

Zidane bất ngờ chọn Benzema đoạt Quả bóng vàng
Zidane bất ngờ chọn Benzema đoạt Quả bóng vàng
(PLO)- Cựu HLV Real Madrid, Zinedine Zidane nói về cơ hội giành Quả bóng vàng của Karim Benzema với nhận xét cầu thủ người Pháp đang có phong độ tuyệt vời cho CLB cũng như đội tuyển quốc gia Pháp.

Hai đại kình địch của bóng đá Tây Ban Nha chạm trán lần đầu tiên trong mùa giải này, trong đó Barcelona sẽ không có sự phục vụ của Lionel Messi tại trận đấu El Clasico cũng lần đầu tiên sau gần hai thập kỷ.

Chân sút Benzema khẳng định rằng sức hấp dẫn của El Clasico vẫn được duy trì bất kể có sự hiện diện của Lionel Messi tham gia vào trận đấu hay không: “Đối với tôi, nó vẫn thế. Đó vẫn là trận đấu hay nhất trong bóng đá. Không quan trọng là cầu thủ nào ở đó, ai đã rời đi, hay ai sẽ gia nhập”.

Benzema cho rằng El Clasico không có Messi vẫn hay như thường. Ảnh: CGI.

Real - Barca là lịch sử. Tên gọi Siêu kinh điển sẽ không bao giờ thay đổi. Trước đây, đã có Zidane, Ronaldinho, Ronaldo, Eto'o. Real đấu với Barca sẽ luôn là El Clasico. Đó vẫn là trận đấu hay nhất trong bóng đá.

Siêu kinh điển luôn luôn là một thời điểm tốt để tham gia trận đấu. Một đội như Barcelona hay bất kỳ CLB ưu tú nào có thể có một trận đấu tồi tệ nhưng sau đó phục hồi lại phong độ của mình một cách mạnh mẽ và cực kì riêng biệt. Đó là một trận đấu mà chúng tôi không thể xem nhẹ, ngay cả khi Barca chơi không tốt trong thời gian gần đây”.

Barcelona có một cú trượt dốc kể từ khi Lionel Messi ra đi, và với phong độ kém cỏi khiến họ đang đặt chân ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng sau khi vừa có chiến thắng 3-1 trước Valencia ngay tại Camp Nou. Mặt khác, Real Madrid đang ở vị trí thứ 2 tại La Liga và có vẻ như hiện tại Kền Kền Trắng đang trở thành một thế lực đáng nể, với Benzema dẫn đầu từ hàng công dưới thời Carlo Ancelotti.

Messi là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử El Clasico và đã quyết định trận đấu này nhiều lần trong những năm qua. Vì vậy, Messi chắc chắn là một sự thiếu sót lớn cho Barcelona. Điều đó cho thấy, những bình luận của Benzema đưa mọi thứ vào một góc nhìn khác, khi cả hai vẫn còn một số cầu thủ ngôi sao đã đại diện cho họ trong những năm qua.

Siêu kinh điển luôn gay cấn giữa hai đội bóng không đội trời chung. Ảnh: CGI.

Theo tờ Marca, ban lãnh đạo Barca đã lên kế hoạch sa thải Koeman ngay sau trận thua nhục nhã 2-0 trước Atletico Madrid. Rào cản duy nhất là việc mức phí đền bù khổng lồ 14 triệu euro cũng như người thay thế khiến đội chủ sân Camp Nou phải chật vật.

Nhưng chỉ ít giờ trước khi bóng lăn, chủ tịch Laporta xác nhận Koeman tiếp tục dẫn dắt Barca. Nó như một đòn câu giờ để chờ xem việc Barca sẽ giành chiến thắng ở Siêu kinh điển với đối thủ không đội trời chung và chiếc ghế của Koeman có thể sẽ định đoạt ngay sau trận đấu này.

Đôi bên Koeman và Ban lãnh đạo Barca đã có một cuộc họp kín với nhau. Huyền thoại Barca bày tỏ sự chán nản và thất vọng khi liên tục nhận những lời sỉ vả từ đội ngũ của Laporta. Ông đồng thời khẳng định, khi các trụ cột bình phục chấn thương, màn trình diễn của Barca sẽ được cải thiện.

HLV Conte về nắm MU để làm gì?
HLV Conte về nắm MU để làm gì?
(PLO)- Gary Neville không tin chiếc ghế của HLV Ole Gunnar Solskjaer tại Manchester United đang bị lung lay mặc dù để thua Leicester City và cũng không muốn HLV Antonio Conte đến thay Solsa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm