Số phận Văn Lâm và Xuân Trường ở Thai-League

Tối 11-5, vòng đấu thứ chín Thai-League diễn ra, nếu như ở sân nhà SCG của Muangthong Utd, Văn Lâm đã phải ba lần vào lưới nhặt bóng trước các chân sút Samot Prakan thì ở Chang Arena, Xuân Trường đã có tuyệt phẩm đầu tiên tại Thai-League. Đó là pha sút phạt trực tiếp, bóng đi căng cắm vào lưới.

Tối 11-5, thua 0-3 trước Samot Prakan, Muangthong Utd đã chính thức rơi xuống đáy bảng tổng sắp, tức vị trí 16 sau nhiều tuần ở vị trí áp chót. Còn Buriram, nơi Xuân Trường đang đầu quân thì đang cạnh tranh lấy lại ngôi đầu từ Thai Port.

Buriram Utd đã chính thức bị loại khỏi vòng bảng AFC Champions League nên bây giờ họ chỉ tập trung vào ba đấu trường trong nước mà thôi. Do Buriram Utd còn thiếu vài trận ở Thai-League vì bận Champions League nên nếu họ thi đấu đủ chín vòng thì khả năng trở lại ngôi nhất bảng là khả thi.

Trong khi đó Muangthong Utd chẳng dự cúp châu lục nào cả nhưng lận đận liên tục và lưới thủ môn Đăng Văn Lâm liên tục bị xé.

Văn Lâm và Xuân Trường, người thêm nỗi buồn, người có niềm vui tại Thai-League. Ảnh: MUT - BRR

Muangthong Utd vẫn còn những hảo thủ như Dangda, Adisak (hai tiền đạo tuyển thủ quốc gia), Yooyen cũng là tuyển thủ quốc gia, Cherryl Chappuis cùng các ngoại binh thuộc hàng chất lượng nhất Thai-League.

Với thủ môn Đặng Văn Lâm, dù Muangthong Utd đang rơi xuống chót bảng nhưng “chỉ số tin tưởng” vẫn rất cao. Lâm chơi đủ 810 phút qua chín lượt trận ở Thai-League và luôn được đánh giá là thủ môn giỏi, nếu không Muangthong Utd còn bị thủng lưới nhiều hơn.

Trong khi đó ở ghế HLV trưởng thì HLV Pairoj ra đi, HLV Yoon Jong-hwan người Hàn Quốc cũng chưa có được phép màu nào cải thiện mà ngược lại còn… lao dốc thảm hơn.

Đêm 11-5, ở Chang Arena ,sau thời gian rất dài liên tục không nằm trong phương án của HLV Bandovic thì nay Xuân Trường ra sân đội hình xuất phát trở lại và đã có bàn thắng đầu tại Thai-League. Đó là tuyệt phẩm từ cú sút phạt ở phút 21, giúp Buriram Utd có bàn mở tỉ số trước Nakhon Ratchasima trong trận thắng 2-0.

Nhìn cách Xuân Trường ăn mừng bàn thắng, cùng đồng đội chia vui thấy Xuân Trường tươi lắm. Đó có thể là bàn thắng nền tảng cho việc Xuân Trường tìm được chỗ đứng cho mình ở Buriram Utd.

Tương tự đầu mùa này, cựu vương Muangthong Utd cũng đặt mục tiêu ăn ba giải nội địa. Muangthong Utd giàu có, không tiếc tiền mua sắm, họ có rất nhiều nguồn tài trợ là các cổ đông lớn của CLB nhưng thành tích tệ hại mà rất khó giải thích.

Số phận hai tuyển thủ Việt Nam sang chơi ở Thai-League cứ được người hâm mộ quê nhà cập nhật và có chút lo lắng khi họ cùng đội bóng đi xuống và hạnh phúc lúc đội nhà của họ thăng hoa.

HLV Park Hang-seo về Hàn Quốc xem chân Công Phượng

HLV Park Hang-seo sau chuyến đi Na Uy xem Alexander Đặng thi đấu đã qua Hàn Quốc và đến sân Sungui Arena Park, xem Công Phượng ra sân thi đấu trong màu áo Incheon Utd trong trận gặp Pohang Steelers ở vòng 9 K-League vào chiều 11-5.

Thật trùng hợp khi sau nhiều trận ngồi ghế dự bị, trận đấu mà ông Park Hang-seo dự khán thì Công Phượng được ra sân trong đội hình chính. Đây cũng là lần đầu tiên Công Phượng được HLV Lim Jung Yong sử dụng từ đầu trận. Đáng tiếc là có cơ hội ra sân từ đầu và chơi trọn 90 phút nhưng Công Phượng lại không thể hiện được nhiều trong thất bại 0-1 của đội nhà Incheon Utd.

Đến nay,w sau khi quyết định không gọi các cầu thủ Việt kiều lên đội tuyển, HLV Park Hang-seo vẫn xem Công Phượng là tiền đạo giàu kinh nghiệm nhất khi mà Anh Đức quyết định không trở lại đội tuyển. 

Đ.TR 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm