Sợ Thái hay Thái sợ?

HLV Park Hang-seo sẽ dẫn dắt cả hai đội U-23 và tuyển quốc gia chơi với người Thái mà ông từng một lần thắng cuộc.

Ông Park thừa nhận trong quá khứ, mỗi lần bóng đá Việt Nam gặp gỡ Thái Lan thường có tâm lý sợ hãi rất cao. Điều này là không tốt vì thái độ tiếp nhận có ảnh hưởng rất lớn đến cách chơi dù trình độ không thua kém. Thế nhưng hiện tại học trò ông Park không còn cảm giác đó nữa và ông hứa chắc chắn sẽ giúp U-23 Việt Nam vượt qua vòng loại để chơi vòng chung kết U-23 châu Á.

Thực tế HLV Park Hang-seo từng cầm quân U-23 đánh bại người Thái ngay trên đất Thái ở giải đấu M-150 Cup do chính họ tổ chức với khát khao chiến thắng rất cao. Quá trình dài sau đó, ông Park liên tiếp giành chiến tích á quân U-23 châu Á, bán kết Asiad 18, vô địch AFF Cup 2018, tứ kết Asian Cup 2019 trong khi làng bóng Thái… ngửi khói.

HLV Park Hang-seo và những học trò từng trải Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Linh trên khán đài xem U-23 Việt Nam thử sức với Đài Loan. Ảnh: CTV

Nhìn vào bảng thành tích vang dội gần nhất ấy, chính bóng đá Thái Lan mới sợ Việt Nam chứ không phải ngược lại. Ông Park chưa bao giờ ngần ngại đối diện với các đội tuyển Thái Lan và cũng rất ngạc nhiên với suy nghĩ sợ Thái một thời do tâm lý yếu chứ không phải đẳng cấp kém.

Có lẽ cũng vì thua thiệt nhiều về vị thế, người Thái cứ nằng nặc phải mời đội tuyển Việt Nam thi đấu ở King's Cup do mình tổ chức. Phó Tổng Thư ký LĐBĐ Thái Lan Pasanat Supaphong tiết lộ thông tin Việt Nam, Ấn Độ và Trung Quốc đã nhận lời dự giải và chỉ còn chờ văn bản xác nhận chính thức. Ông Supaphong còn bật mí mình có mối quan hệ thân thiết với VFF và chính Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã thừa nhận chắc chắn tham gia Cúp Nhà vua Thái Lan.

Người Thái tin tưởng giải đấu sẽ rất thành công và mang lại nhiều màu sắc bởi cuộc đối đầu giữa họ với thầy trò Park Hang-seo. Chủ nhà King's Cup sẽ phải rất nỗ lực chống lại nhà đương kim vô địch Đông Nam Á và gọi đây là một trận đấu tuyệt vời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm