Sốc: Djokovic bị xử thua tại giải Mỹ mở rộng

Tay vợt số một thế giới tạ lỗi vì đánh bóng hỏng sau khi để thua giao bóng 6-5 trong set đầu tiên trước Pablo Carreno Busta (Tây Ban Nha). Trong một hành động vô thức, Djokovic rút quả bóng từ trong túi ra và đánh nó về hướng trọng tài dây khiến bóng đập vào cổ họng cô ta. Nữ trọng tài thét lên, thở hổn hển và ngã quỵ xuống đất.

Ngay lập tức, Djokovic chạy đến chỗ trọng tài đặt tay lên lưng xoa xoa giúp cô duy trì nhịp thở.  Một vài phút sau, nữ trọng tài đứng dậy và bước ra sân cùng với vẻ bàng hoàng.

Sau hành động đánh bóng vô thức, Djokovic chạy đến thăm hỏi nữ trọng tài dây. ẢNH: REUTERS

Mặc dù tay vợt số một thế giới cố gắng bào chữa cho trường hợp vô ý của mình nhưng theo luật, trọng tài giải đấu Soeren Friemel tuyên bố rằng Carreno Busta được xử thắng. Djokovic bắt tay đối thủ trước khi rời sân.

Tay vợt người Serbia rời khỏi Flushing Meadows (New York) và không trả lời phỏng vấn của các phóng viên. Sau đó, anh đăng lời tạ lỗi trên Instagram: “Rất xin lỗi!. Tình huống này khiến tôi thực sự buồn và trống rỗng. Tôi vô cùng xin lỗi vì đã khiến cô ấy căng thẳng như vậy. Đó là hành động ngoài ý muốn và thật sai lầm”.

Theo lý giải của Hiệp hội Quần vợt Mỹ, Djokovic đã mặc định bị xử thua theo các quy tắc của Grand Slam, “Cố ý đánh bóng nguy hiểm hoặc liều lĩnh trong sân hoặc đánh bóng cẩu thả không quan tâm đến hậu quả”. Cùng với việc bị loại, Djokovic cũng không được nhận điểm xếp hạng và cả tiền thưởng từ Mỹ mở rộng.

Djokovic đánh bóng trúng nữ trọng tài dây và bị loại khỏi Mỹ mở rộng 2020. Nguồn: US.Open 

Trọng tài Friemel cho biết, Djokovic nói rằng anh không nên loại anh vì đó là sự vô tình. Friemel đồng tình nhưng cũng nhấn mạnh rằng, đó là trường hợp rõ ràng về việc Djokovic đánh bóng “một cách tức giận và liều lĩnh”.

Kể từ khi John McEnroe bị loại khỏi giải Úc mở rộng 1990, ngôi sao người Serbia là một trong số ít các tay vợt bị truất quyền thi đấu nội dung đơn nam tại một giải Grand Slam.

Djokovic đang tìm kiếm danh hiệu Grand Slam thứ 18, với hy vọng thu hẹp khoảng cách so với Roger Federer (20 Grand Slam) và Rafael Nadal (19 Grand Slam), khi cả hai đều vắng mặt Mỹ mở rộng trong cuộc đua giành danh hiệu vô địch đơn nam mọi thời đại.

Đối thủ Carreno Busta nói rằng không nhìn thấy vụ tai nạn: “Khi nghe tin trọng tài báo trên sân, tôi rất sốc. Tôi không bao giờ mong đợi khoảnh khắc này khi đối đầu với Novak. Tôi nghĩ đó là một điều xui xẻo”.

Các cựu tay vợt phản ứng với cú sốc trước việc Djokovic bị loại nhưng phần lớn đều đồng tình với quyết định chính xác của tổng trọng tài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm