Sốc: Federer bị loại khỏi Mỹ mở rộng; MU quyết mua Eriksen

Dimitrov gây sốc, loại Federer khỏi Mỹ mở rộng

Grigor Dimitrov gieo sầu cho đối thủ từng 20 lần vô địch Grand Slam sau khi ngược dòng đánh bại Roger Federer 3-2, trở thành tay vợt có thứ hạng thấp nhất vào bán kết Mỹ mở rộng 2019.

Federer gác vợt sau trận thua ngược Dimitrov. ẢNH: REUTERS

Tay vợt người Bulgaria hạng 78 thế giới, từng bảy lần nhận thất bại trước Federer, tạo nên cuộc chiến đầy kịch tính và thắng 3-6; 6-4; 3-6; 6-4; 6-2 trước hạt giống số 3 người Thụy Sĩ. Tại bán kết, Dimitrov sẽ chạm trán đối thủ Medvedev.

Chia sẻ sau chiến thắng, Dimitrov cho biết: “Tôi đang rất hạnh phúc. Điều duy nhất tôi tự nhủ với mình là phải ở lại sau cuộc đối đầu này. Thể chất tôi rất tốt, tôi đã bắn nhiều cú đánh mà anh ấy rất khó để đáp trả”.

Trong suốt sự nghiệp, Dimitrov lần đầu tiên lọt đến bán kết Mỹ mở rộng kể từ Wimbledon 2014 và Úc mở rộng 2017. Kể từ Jimmy Connors hạng 174 thế giới lọt đến tứ kết năm 1991, giải đấu tại New York mới lần nữa chứng kiến tay vợt có thứ hạng thấp nhất vào đến vòng đấu dành cho bốn tay vợt mạnh nhất.

Grigor Dimitrov vui mừng sau chiến thắng. ẢNH: REUTERS

Trước đó, Dimitrov cũng là tay vợt có thứ hạng thấp nhất vào đến bán kết Grand Slam Wimbledon 2008, sau Rainer Shuettler hạng 94 thế giới.

Ở trận đấu tứ kết, Federer mất cơ hội khi đối mặt với năm điểm break trong bàn thứ 10 set 4 và Dimitrov đã nắm bắt cơ hội để giành chiến thắng set 5, hoàn tất cú lội ngược dòng sau cuộc chiến kéo dài 3 giờ 12 phút.

Tại Grand Slam Mỹ mở rộng, Federer từng năm lần đăng quang với lần gần nhất năm 2008.

Man United quyết chiêu mộ Eriksen. ẢNH: GETTY IMAGES

Man United sẽ chuyển nhượng Eriksen vào mùa đông

Đội chủ sân Old Trafford lên kế hoạch chiêu mộ Christian Eriksen của Tottenham vào kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng 1-2020. Cùng thời điểm, chân sút người Đan Mạch cũng đánh tiếng rời CLB Bắc London.

Trước đó, Real từng đưa Eriksen vào tầm ngắm song song thương vụ mua sắm Pogba nhưng tất cả đều bất thành vào phút chót. Hiện tại hợp đồng của Eriksen với Tottenham chỉ còn thời hạn đến tháng 6-2020, HLV Pochettino có nguy cơ mất trắng tiền vệ người Đan Mạch nếu không kịp gia hạn hợp đồng.

Tiền vệ người Đan Mạch cũng quyết dứt áo ra đi khỏi Tottenham. ẢNH: GETTY IMAGES

Đây là cơ hội không thể tốt hơn đối với Man United để có được Eriksen ở kỳ chuyển nhượng mùa đông với giá hời. Nếu bỏ qua cơ hội này, Tottenham có khả năng sẽ mất trắng khi Eriksen trở thành cầu thủ tự do khi mùa giải kết thúc.

Tại Old Trafford, Eriksen được đánh giá là vị trí đủ tư chất thay thế Paul Pogba khi tiền vệ Pháp không muốn gắn bó sự nghiệp với “Quỷ đỏ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm