Solskjaer loay hoay gì dù MU đã có Ronaldo?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Có Ronaldo rồi, HLV Solskjaer vẫn cứ loay hoay tìm cho MU một lối chơi và một đội hình ổn định. Mới đây nhất, người hâm mộ ngạc nhiên khi Ronaldo phải ngồi dự bị trong trận gặp Everton. Để rồi sự xuất hiện muộn vào hiệp 2 của Ronaldo không làm cho MU thăng hoa mà ngược lại còn bị chia điểm trên sân nhà. Bị dẫn trước 1-0 ở hiệp 1 nhưng 8 phút sau khi Ronaldo vào sân ở phút 57 thì Everton có pha phản công mẫu mực đánh tan hàng phòng ngự MU, quân bình 1-1. Thậm chí là MU còn suýt thua vào cuối hiệp 2, khi đội khách đã đưa bóng vào lưới De Gea nhưng trọng tài phủ nhận.

Ronaldo không nhìn mặt HLV Solskjaer trong trận đấu anh phải ngồi ghế dự bị.

Ronaldo vào sân được 8 phút thì MU thủng lưới và thậm chí còn suýt thua trước Everton. Ảnh: GETTY IMAGES

Tất nhiên lỗi không phải ở Ronaldo mà cái chính là MU đã không giữ được ưu thế của một đội bóng nhiều sao. Cũng có ý kiến cho rằng chính vì nhiều sao mà HLV Solskjaer mới loay hoay với lần đầu cho Ronaldo ngồi ghế dự bị cùng Pogba, để khi tung hai cầu thủ này vào sân thì cả hai đều bắt nhịp không kịp và đánh mất ưu thế trước đó của MU.

Từ khi có Ronaldo, rõ ràng người hâm mộ và cả giới chuyên môn đòi hỏi nhiều hơn ở MU nhưng điều đó vẫn chưa thành hiện thực. Ronaldo vẫn đá cao nhất, bóng cũng được dồn cho anh nhiều nhất nhưng tính sát thương của MU vẫn chưa cho thấy sự khác biệt. Có chăng là những phút thở phào kiểu bàn thắng trong trận MU lội ngược dòng thắng nghẹt thở trước Villarreal mà Ronaldo ghi ở phút 90+5.

HLV Solskjaer vẫn đang bị nghi ngờ là người chưa đủ tầm để dẫn dắt MU, dù so với nhiều người tiền nhiệm sau ông Alex Ferguson thì ông được việc. Nhất là khi MU kéo được Ronaldo rời Juventus về lại Old Trafford thì HLV Solskjaer càng bộc lộ nhiều lúng túng. Ông lúng túng trong việc chọn đội hình, lúng túng trong việc lên đấu pháp và lúng túng cả trong cách sử dụng Ronaldo và những mối quan hệ quanh Ronaldo.

Gần nhất là trận hòa thất vọng trước Everton, HLV Solskjaer đưa ra năm thay đổi trong đội hình xuất phát so với vài ngày trước đá với Villarreal trong khuôn khổ Champions League. Họ thấy Ronaldo không vui trên ghế dự bị nhìn Cavani, Martian đá chính. Ngay cả bàn thắng giúp Martian giải tỏa tâm lý sau thời gian dài tịt ngòi, trong lúc Ronaldo đang khởi động cũng không làm số 7 ở Old Trafford thay đổi trạng thái.

Có thể ông Solskjaer có lý do với việc cất nhiều cầu thủ trên ghế dự bị bởi họ mới trải qua trận đấu căng thẳng trước đó vài ngày ở Champions League. Nhưng khó ai chấp nhận với việc giữ chân sao mà MU không thắng trên sân nhà trước một đối thủ mà hồi tháng 8 họ từng thắng dễ đến 4-0 khi chưa có Ronaldo.

Từ khi có Ronaldo, MU đánh mất những chiến thắng thật khó lý giải. Thua đội bóng không tên tuổi Young Boys tại Champions League, thua West Ham ở League Cup, thua tiếp Aston Villa và mới đây là mất điểm trước Everton.

Những tưởng có Ronaldo, MU sẽ thuận lợi hơn nhưng từ khi Ronaldo về lại Old Trafford, mọi thứ có vẻ phức tạp hơn, nhất là đối với HLV Solskjaer. Chiếc ghế của HLV Solskjaer những ngày có Ronaldo càng lung lay dữ dội hơn bao giờ hết. Điều mà trước đây nhiều người nghĩ rằng Ronaldo về sẽ củng cố chiếc ghế cho đồng đội cũ của mình thời HLV Sir Alex dẫn dắt.

Chiếc áo số 7 trên sân Old Trafford sau khi trải qua công đoạn rắc rối trong việc sang tên đổi chủ, giờ lại phức tạp cả trên sân lẫn ở hàng ghế dự bị.

Rồi đến việc phân công người đá phạt đền cũng xáo trộn về tư tưởng. Trong đội tuyển Bồ Đào Nha, Ronaldo luôn là người đầu tiên bước đến chấm phạt đền, còn Bruno Fernandes phải xếp hàng sau nhưng ở MU thì mọi thứ lại đảo lộn, trong đó có quả 11 m lên trời của Fernandes khiến MU mất cơ hội có điểm trước Aston Villa.

MU vẫn thiếu một ông thầy tầm cỡ kiểu Sir Alex để giải quyết một đội bóng nhiều sao, nhiều tham vọng trở về đúng nghĩa “quỷ đỏ”.•

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm