SOS võ sĩ thứ ba trong bốn tháng bị đấm vỡ sọ chết

Quyền Anh thế giới lại đứng trước một cái chết thương tâm khi tay đấm hạng siêu bán trung của Mỹ Patrick Day sau ba ngày vật lộn với thần chết tại bệnh viện đã qua đời vì vỡ sọ.

Không ai ngờ trận thượng đài với võ sĩ Charles Conwell lại là trận cuối đời của tay đấm Mỹ Patrick Day. Anh bị knock out ở hiệp đấu thứ tám và chết do tổn thương não quá nặng.

Patrick Day trúng đòn nặng của Conwell. Ảnh: USA TODAY

Tay đấm 27 tuổi sau khi bị đấm knock out đã bị hôn mê và được chuyển thẳng đến bệnh viện để phẫu thuật não nhưng không qua khỏi sau ba ngày hôn mê.

Patrick Day đổ gục xuống khi bị Conwell tung một đòn tay phải cực mạnh vào vùng hiểm ở đầu và đó cũng là cú đấm kết liễu đời võ sĩ của Patrick Day.

Những thước phim quay chậm còn lấy lại hình ảnh Patrick Day từ khi còn nhỏ đã đeo nghiệp quyền Anh và kết thúc bằng hình ảnh đổ xuống võ đài để nói lên hình ảnh sinh nghề tử nghiệp.

Đây là hồi chuông báo động cho làng quyền Anh thế giới khi trong vòng bốn tháng đã có ba võ sĩ chuyên nghiệp tử nạn vì vỡ sọ và tổn thương não. Sau võ sĩ Nga

 và bây giờ là Patrick Day.

Patrick Day đổ gục xuống và nằm bất động, sau đó được đưa đến bệnh viện giải phẫu não. Ảnh: USA TODAY

Được biết sau cái chết thứ ba này, các cơ quan hữu quan của Mỹ sẽ siết chặt luật quyền Anh nhiều hơn trong thời gian tới.

Chính người thắng cuộc là võ sĩ Conwell cũng ngỡ ngàng với cái chết của đồng nghiệp. Anh nói: “Những gì tôi muốn chỉ là chiến thắng thôi. Tôi không bao giờ muốn những điều đó xảy đến với anh ấy. Nếu có thể ngược lại thời gian, tôi sẽ không ra đòn như vậy. Tôi đã xem lại trận đấu rất nhiều lần và ước rằng điều đó đã không xảy ra. Tôi đã nghĩ đến việc giải nghệ…”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm