Hậu trường thể thao

Sự thật đau lòng về Messi

Tỉ phú người Tây Ban Nha, Jose Elias đã nói về việc Messi rời sân Nou Camp không hoàn toàn vì lý do tiền bạc, chủ yếu do Barca sẽ không thể tạo sự hưng phấn mới mẻ cho người hâm mộ, nếu cầu thủ 34 tuổi không ra đi.

Jose Elias nói trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình La Sotana: "Sự chia tay của Messi đã đến. Barca phải tạo ra một đội bóng mới và với Messi thì bạn không thể. Anh ấy ở một độ tuổi cao nhất định và Messi không thể ở lại Barca. Để biến Barcelona thành một đội chiến thắng, hãy thông qua một thời kì hậu Messi”.

Elias là Chủ tịch công ty Audax Renovables, hoạt động về lĩnh vực năng lượng gió và mặt trời. Ông được coi là người đỡ đầu của Barcelona, góp vai trò then chốt trong chiến dịch tranh cử của Chủ tịch Joan Laporta. Ông đã chi phần lớn tiền bảo lãnh để giúp Laporta ngồi vào ghế Chủ tịch Barca. Theo Forbes, khối tài sản của Elias năm 2021 là một tỷ USD.

Tỉ phú Elias đỡ đầu cho Barca nói thẳng Messi cần ra đi để đội bóng tốt hơn. Ảnh: CGI.

Elias nhấn mạnh thêm: "Messi không khóc vì anh ấy không ở lại Barca, mà vì nhiều lí do khác khiến anh ấy rơi lệ. Và quan trọng nhất là Messi đã sống cùng gia đình ở Barcelona".

Vị tỉ phú này sau đó tiếp tục nêu ra 3 lý do khiến Barcelona không giữ chân Messi, đồng thời thừa nhận họ cũng có những hạn chế về kinh tế: "Sự thật là Barca cũng thiếu tiền bạc. Còn 3 lý do khiến Messi không thể tiếp tục với CLB: Vấn đề thứ nhất là về tài chính của CLB, họ phải giải quyết tiền lương của cầu thủ và rất khó thực hiện để giữ chân Messi.

Chúng tôi không có tiền để trả cho Messi và Barca đang phải tiết kiệm tiền để trả góp cho anh ấy. Thứ hai là chúng tôi không thể cạnh tranh được với tiềm lực của PSG. Và lí do thứ ba là Barca phải tạo ra một đội bóng mới, cùng sự hưng phấn mới mẻ, bằng cách để Messi ra đi. Nếu có Messi trong đội, bạn không thể có được điều đó".

Sau 21 năm gắn bó, Messi cuối cùng đã chia tay Barca để gắn bó với PSG. Ảnh: CGI.

Gã khổng lồ xứ Catalan đang gặp khó khăn về tài chính và nợ nần chồng chất. Mới đây, họ đã đưa về huyền thoại của CLB, Xavi Hernandez về thay Ronald Koeman làm HLV trưởng - đồng thời đưa về một cựu binh khác là Dani Alves, khi họ muốn tìm lại những vinh quang trong quá khứ.

Cựu binh của Barca đã bắt đầu ghi dấu ấn của riêng mình trong đội bằng cách đưa đồng đội cũ Dani Alves trở lại. Alves chỉ nhận lương tượng trưng 1 euro mỗi tháng trong hợp đồng kéo dài đến tháng 6-2022. Hành động của anh nhằm san sẻ khoản nợ 1,5 tỷ euro mà Barca đang phải gánh chịu và thể hiện lòng yêu CLB bất chấp tiền bạc.

Và chủ tịch Barcelona, Joan Laporta cho biết ông sẽ không loại trừ khả năng Lionel Messi lẫn Andres Iniesta trở lại CLB và sẵn sàng chào đón sự trở lại của họ giống như những gì vừa xảy ra với Xavi và Dani Alves. Joan Laporta để ngỏ cho hai sự thiếu sót đặc biệt nữa. Laporta có thể giúp bộ đôi này quay trở lại Camp Nou vào một thời điểm nào đó.

Chủ tịch Laporta mong muốn Barca tái hợp lại những người cũ như Messi và Dani Alves, sau khi có HLV Xavi. Ảnh: CGI. 

Ông nói với giới truyền thông trong buổi giới thiệu chính thức của hậu vệ phải Dani Alves: “Tôi không loại trừ bất cứ điều gì. Nó đã xảy ra với Dani Alves, tuổi tác chỉ là một con số. Họ là hai cầu thủ tuyệt vời. Tôi không thể đoán trước điều gì sẽ xảy ra vào ngày mai, khi họ vẫn đang thi đấu và ký hợp đồng với các CLB khác. Bạn không bao giờ biết những gì xảy ra trong cuộc sống".

Messi đã phải trải qua khởi đầu chậm chạp tại PSG sau giai đoạn tiền mùa giải ngắn ngủi, với các vấn đề về thể lực khiến anh chỉ có 8 lần ra sân cho gã khổng lồ nước Pháp đến nay. Cầu thủ 34 tuổi thừa nhận rằng anh vẫn cho rằng Barca luôn nằm trong tim ở một cuộc phỏng vấn vào tháng trước, đồng thời tiết lộ anh muốn trở lại với một tư cách khác sau khi kết thúc hợp đồng của anh với đội chủ sân Parc des Princes.

Messi đang chơi bóng cho PSG nhưng vẫn giữ niềm tin một ngày nào đó trở lại Barca. Ảnh: CGI.

Messi chia sẻ với Sport: “Tôi luôn nói rằng tôi rất muốn được giúp đỡ CLB. Nếu có khả năng, tôi muốn đóng góp một lần nữa bằng những gì có thể vì đó là CLB mà tôi yêu thích và tôi rất muốn đội bóng tiếp tục phát triển và tiếp tục là một trong những CLB hùng mạnh nhất trên thế giới".

Messi vẫn chưa thể ghi bàn qua năm trận ở Ligue 1 cho PSG, nhưng Barca cũng chỉ đang xếp thứ 9 La Liga. Tại Champions League, Messi làm tốt hơn với ba bàn, còn Barca đang đứng thứ hai bảng E sau Bayern Munich.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm