Đối thủ của Olympic Việt Nam ở tứ kết

Syria có tinh thần như Olympic Việt Nam

Đây là cuộc tái đấu giữa hai đội sau lần chạm trán ở vòng chung kết U-23 châu Á tại Trung Quốc trong lượt trận cuối vòng bảng với kết quả hòa 0-0. Kết quả vừa đủ để U-23 Việt Nam đi tiếp với tư cách nhì bảng, còn Syria chót bảng phải chia tay giải.

Cũng cần biết tại vòng chung kết U-23 châu Á đó, đội Syria nằm trong nghi án gian lận tuổi vì trong danh sách đội có ba cầu thủ cùng ngày, tháng, năm sinh. Nếu kể luôn danh sách dự tuyển trước khi “gút” thì Syria có đến sáu cầu thủ cùng ngày, tháng và năm sinh.

Dù gì cũng không thể phủ nhận Syria có một tinh thần chiến đấu quả cảm. Bóng đá quốc gia này nổi tiếng đã giúp làm lắng tiếng súng nơi một đất nước chiến tranh và bom đạn triền miên. Ở tứ kết, Olympic Việt Nam chạm trán với Olympic Syria là chạm trán với một tập thể chơi với tinh thần cao và quả cảm. Điều đã được họ thể hiện qua nhiều giải và đặc biệt là từ vòng bảng đến vòng 16 đội.

Giữa lúc niềm tin và sự hưng phấn lên cao độ, các học trò HLV Park Hang-seo cũng sẽ có một tinh thần quả cảm khi đối đầu với Syria được tiên liệu là rất khó khăn và thách thức. Điểm nổi trội hơn nơi các cầu thủ Syria là thể hình, sức mạnh lẫn sức bền được đánh giá cao hơn các cầu thủ Olympic Việt Nam.

Cũng cần biết năm ngoái khi đội tuyển quốc gia Syria đá play off với đội tuyển Úc để tranh vé vớt đến Nga dự World Cup thì chính tinh thần của cầu thủ Syria đã khiến đội Úc phải bở hơi tai dù Syria lúc đó phải mượn sân của Malaysia làm sân nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm