Tái đấu giữa 2 HLV Hajime và Park Hang-seo

Cuộc chạm trán giữa đội tuyển Việt Nam (VN) và đội tuyển Nhật Bản (NB) vào đêm  11-7 trên sân Mỹ Đình là cuộc tái đấu của hai đội lẫn hai nhà cầm quân đã quen thuộc nhau: Park Hang-seo và Moriyasu Hajime.

Hồi Asian Cup 2019, HLV Hajime dẫn dắt tuyển NB đánh bại tuyển VN 1-0 ở tứ kết rồi tiếp tục cuộc hành trình và chỉ chịu thua Qatar trong trận chung kết. Một trận đấu mà thắng thầy trò ông Park rồi HLV Hajime mới thở phào một cách nhẹ nhõm bởi dàn sao của ông cả trận chỉ tìm được một bàn thắng từ chấm 11 m, lại là tình huống mà VAR soi đi soi lại mới ra lỗi. 

Nay hai ông thầy NB và Hàn Quốc lại tái đấu với thành phần cầu thủ vẫn hầu hết những gương mặt từng chạm trán nhau hơn hai năm trước.

Trong trận tái đấu này, HLV Park Hang-seo có một lai lịch được gọi là nét chấm phá từ những trận tái đấu. Đó là gặp Malaysia nhiều lần, HLV Park Hang-seo đè mãi đồng nghiệp Tan Cheng Hoe không ngóc đầu lên nổi; gặp ông Nishino (HLV NB khi dẫn dắt đội tuyển Thái Lan) hai đội ngang cơ nhau qua hai trận lượt đi và về vòng loại thứ hai World Cup 2022 gồm hòa 1-1 tại Thái Lan và 0-0 tại sân Mỹ Đình. Thậm chí khi nắm đội U-22 vô địch SEA Games 2019, ông Park và ông Nishino lại hòa nhau 2-2 ở trận cuối vòng bảng...; gặp Indonesia, HLV Park Hang-seo cũng đè đội này khi tuyển VN từng thắng Indonesia 3-1 ở lượt đi tại Bali, rồi thắng tiếp 4-0 khi đá tập trung tại Dubai ở giai đoạn 2 vòng loại World Cup 2022.

Tối 11-11, HLV Park Hang-seo sẽ tái đấu với đối thủ rắn mặt luôn ở thế kèo trên nhưng rất thận trọng với thầy trò ông.

Tuyển VN đã trắng tay sau bốn lượt trận, còn NB thì đang áp lực vì chỉ đứng trên Trung Quốc và VN.

Hồi tứ kết Asian Cup 2019, học trò ông Park Hang-seo thể hiện tốt trước dàn sao đẳng cấp của NB và nếu không có VAR soi quả 11 m thì không biết điều gì sẽ xảy ra.

HLV Park Hang-seo giỏi bài binh bố trận trong những cuộc tái đấu, đặc biệt là với tư thế kèo dưới. Lần này, đội bóng hàng đầu châu Á trong thế lưng dựa vào tường có thể càng dễ để ông Park đưa ra một thế trận làm khó đối thủ.

Hãy tin vào thầy Park vốn nhiều mưu mẹo.


Solskjaer nói về việc chia tay MU
Solskjaer nói về việc chia tay MU
(PLO)- HLV Ole Gunnar Solskjaer khẳng định ông vẫn là người phù hợp nhất để xoay chuyển tình thế ở Manchester United mặc dù đội nhà vừa nhận thất bại toàn diện trước Manchester City.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Sai lầm không thể sửa chữa của HLV Ten Hag

Sai lầm không thể sửa chữa của HLV Ten Hag

(PLO)- HLV Ten Hag của Man United đã mắc sai lầm khi để thủ môn kỳ cựu David de Gea ra đi vào mùa hè vừa qua, trong lúc người thay thế Onana chưa ổn định sau nhiều trận đấu của Quỷ đỏ.

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.