Tai nạn bất ngờ khiến một kỷ lục Guinness đành dang dở

Anh ra đi khi đang thực hiện dở dang kỷ lục Guinness của đời mìn. Cuộc hành trình chỉ mới vượt qua 140.000 km trên toàn lộ trình. Một chiếc xe bán tải do người đàn ông 64 tuổi tông trực diện đã tước đi mạng sống và cả uớc mơ của Villa.

VĐV xe đạp nghiệp dư 48 tuổi  này đang đi theo lộ trình liên lục địa để tạo kỷ lục Guinness mới. Vụ tai nạn xảy ra trên đường Mittraphap ở thủ phủ Korat. Đi cùng Villa còn có vợ  và cậu con trai hai tuổi Lucas. Rất may hai người này chỉ bị thương nhẹ.

Vụ tai nạn xảy ra khi gia đình Villa dừng nghỉ gần một chốt cảnh sát thuộc quận Phon, tỉnh Khonkaen. Theo các nhân viên cảnh sát, sau khi đi xuyên Thái Lan, điểm đến tiếp theo của gia đình Villa là nước Úc.

 Hiện trường vụ tai nạn

Tại hiện trường, chiếc xe đạp của Villa nát bét, thi thể vận động viên này văng xa nhiều mét cho thấy cú va chạm rất mạnh. Hiện cảnh sát chưa rõ nguyên nhân nào khiến hai vợ, con Villa thoát nạn. Sau khi gây tai nạn, tài xế lái chiếc xe bán tải không dừng lại cứu nạn nhân mà đã rời khỏi hiện trường, người này đã bị bắt giữ ngay sau đó. Trả lời nhà chức trách, tài xế cho biết ông ta không hề hay biết có cú va chạm. Bước đầu, ông ta bị quy vào tội ngộ sát.

Trong khi đó, thi thể của Villa được chuyển đến bệnh viện Buo Yai. Theo yêu cầu của vợ Villa, cô muốn tổ chức đám tang của chồng tại Thái Lan và chôn cất anh ở đấy. Theo nhận định ban đầu, nếu được cấp cứu kịp thời rất có thể Villa sẽ qua khỏi.

Cuộc hành trình phá kỷ lục Guinness của Villa dự tính sẽ thực hiện trong vòng 5 năm, bắt đầu hành trình từ tháng 11-2010. Trong chuyến đi này, hai vợ chồng anh đã “sản xuất” được bé trai Lucas và em bé cũng được theo cha mẹ phiêu lưu khắp thế giới.

Vận động viên nghiệp dư Fracisco Villa cùng chiếc xe đạp xuyên lục địa của anh

Trước đó, vào năm 2013, một cặp vợ chồng người Anh là Peter Root và Mary Thompson cũng có chuyến hình trành liên lục địa. Trùng hợp là họ cũng gặp tai nạn và thiệt mạng tại tỉnh Chachoengsao, Thái Lan. Lúc đó cảnh sát xác định nguyên nhân do tài xế chiếc bán tải đang vừa đổ dốc lại vừa nghe điện thoại nên không làm chủ tay lái.

Hầu hết tai nạn xảy ra cho những VĐV xe đạp đều do nguyên nhân khách quan bởi chính bản thân họ luôn chạy xe rất cẩn trọng. Tai nạn đột ngột xảy ra cho Fracisco Villa đã để lại một kỷ lục Guinness còn dang dở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm