Tái ngộ thầy Riedl

Ông thầy người Áo hiện đang nắm đội tuyển Indonesia chuẩn bị đấu giao hữu với tuyển Việt Nam vào chiều 10-8. HLV Riedl hồi năm 1998 đã đưa Hữu Thắng và đồng đội vào đến chung kết Tiger Cup.

Bốn năm sau, ông lại giúp đội tuyển có sự góp mặt của Công Vinh chơi trận cuối SEA Games 22 với đội khách Thái Lan. Tuy nhiên, ông Riedl chỉ là chuyên gia về nhì, dù ông và đội tuyển Việt Nam luôn cho nhau những điều kiện và cơ hội quý giá.

Tái ngộ thầy Riedl ảnh 1
Công Vinh từng là học trò của HLV Riedl khi huấn luyện đội tuyển Việt Nam tại SEA Games 22

Lần này HLV Riedl gặp lại hai học trò cũ trong một trận giao hữu chuẩn bị cho AFF Cup 2016 khi ông đứng bên kia chiến tuyến Indonesia. Tuy nhiên, ở đây ông không có nhiều thuận lợi khi nền bóng đá của xứ Vạn Đảo bị ngưng trệ do lệnh cấm vận của FIFA. Đội tuyển Indonesia mới chỉ có ba ngày tập trung với 25 cầu thủ với hầu hết không thi đấu đỉnh cao suốt gần một năm qua.

Chính vì thế, sau khi nghiên cứu băng ghi hình trận đội tuyển Việt Nam dội cơn mưa gôn 5-2 vào lưới CHDCND Triều Tiên, ông Riedl không ngần ngại đánh giá thầy trò Hữu Thắng nằm trong tốp ba đội mạnh nhất Đông Nam Á. Ông thầy người Áo cũng nói cầu thủ của ông sẽ rất khó khăn khi đương đầu với đội khách Việt Nam, bởi sự nhuần nhuyễn và phong độ cao của các học trò Hữu Thắng.

Cuộc gặp gỡ này cũng là trận đấu thứ hai của đội tuyển Indonesia trong hành trình chuẩn bị cho AFF Cup 2016. Ông Riedl mới có vài ngày huấn luyện cầu thủ nhưng vẫn khẳng định sẽ xây dựng một chiến lược hiệu quả nhất. Ông cũng không giấu giếm ý định cho nhiều cầu thủ quen ngồi ghế dự bị ra sân thử lửa với tuyển Việt Nam, thắng hay thua không quan trọng.

Tái ngộ thầy Riedl ảnh 2
Đội tuyển Việt Nam sẽ mặc trang phục màu trắng ở cuộc đối đầu với chủ nhà Indonesia vào chiều 9-10

Ở cuộc họp kỹ thuật trước trận đấu, cả hai đội đi đến thống nhất quyền thay đến sáu cầu thủ thay vì ba như thông thường. Điều này sẽ giúp HLV Hữu Thắng lẫn ông Riedl có nhiều cơ hội thay đổi và thử nghiệm nhân sự cùng hướng tới AFF Cup 2016.

Chiều 8-10, đội tuyển Việt Nam có buổi tập duy nhất trên sân vận động Maguwoharjo (TP Yogyakarta). Ban huấn luyện chủ yếu giúp cầu thủ hồi phục sau chặng di chuyển và quá cảnh dài với hai chuyến bay mất gần nửa ngày.

Tin vui cho giới hâm mộ bóng đá Việt Nam là kênh truyền hình K+1 sẽ trực tiếp trận này, sau cuộc thương thảo mua bản quyền chóng vánh diễn ra sáng 8-10.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm