Tại người, tại ‘vua’ và tại trời

Ngụ ý của ông Công là cần thắng đội chủ sân Lạch Tray, đồng thời đối thủ cạnh tranh suất rớt hạng trực tiếp Nam Định ngã ngựa trên sân của SL Nghệ An.

Hiện Quảng Nam chỉ kém Nam Định 2 điểm lại chỉ còn một trận đấu cuối cùng là rất khó san lấp. Nhưng không hiểu sao làng bóng vẫn rộ lên khả năng thầy trò HLV Nguyễn Thành Công sẽ trụ hạng, sau những cú bứt phá ngoạn mục lấy 6 điểm ngon lành, trong lúc Nam Định thua tức tưởi. Bước ngoặt của Quảng Nam không phải nhờ trời mà chính nhờ sự trợ giúp của người khác, đặc biệt là cái phất biên cướp của Nam Định 1 điểm cần và đủ để trụ hạng.

Cũng không hiểu sao Nam Định mùa này chịu nhiều thiệt thòi do trọng tài mang lại với ít nhất bị mất 8 điểm để giờ chót phải lao tâm khổ tứ trong cuộc chiến trụ hạng không sòng phẳng. HLV dày dạn Nguyễn Văn Sỹ ngậm ngùi tâm sự với cầu thủ Nam Định hãy cố gắng vì chẳng có ông trời nào cứu mình cả, đội chỉ cần 1 điểm trong ba trận đấu chưa chắc bằng đội cần 9 điểm.

Lượt đi SHB Đà Nẵng thắng dễ Quảng Nam 6-1 nhưng lượt về lại thua dễ 1-3. Ảnh: CTV

Sự sống còn của Nam Định không may do quyền tự quyết của “vua sân cỏ” ít nhất trong ba trận đấu bị mất điểm. Đấy là cái khổ chỉ riêng bóng đá thành Nam nhưng là vấn nạn của cả một làng bóng.

Trong khi đó, không ai phủ nhận công sức của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công và cũng thẳng thắn thừa nhận Quảng Nam thiếu sự chống lưng từ các đối tác đã rớt hạng từ lâu. Không phải tự nhiên mà ông trưởng đoàn Nguyễn Húp lâu đời lại tự nguyện nhường ghế cho Giám đốc Trung tâm đào tạo trẻ Dương Nghiệp Khôi, người được bầu Hiển điều về. Cũng không phải ngẫu nhiên SHB Đà Nẵng lượt đi vùi dập Quảng Nam 6-1 bỗng dưng tung cầu thủ trẻ ra chơi để thua Quảng Nam 1-3 một cách dễ dàng đến thế.

VFF và VPF ở buổi chợ chiều ra sức kêu gào các CLB thi đấu trung thực, fair play, tôn trọng khán giả, nâng cao hình ảnh đẹp V-League. Nhưng chính họ với những cánh tay nối dài từ trọng tài đến giám sát đều chưa đủ năng lực, uy tín mang đến sự công bằng cho cuộc chơi, hoặc là sai sót do cố ý nâng đội này, dìm đội khác.

Giả sử Nam Định rớt hạng như lời đồn, nó chẳng khác nào cái tát trời giáng vào các nhà làm giải, đại diện cho quyền lực sân cỏ và chắc chắn không còn ai dám nói V-League về đích an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm