Tấn Tài đeo băng thủ quân tuyển Việt Nam

Ở lần tập trung hồi đầu năm chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015, Tấn Tài đã được các đồng đội tín nhiệm bầu làm đội trưởng. Ở lần tập trung này, dù có sự trở lại của nhiều cựu binh, nhưng Tấn Tài một lần nữa được trao băng thủ quân tuyển Việt Nam tiếp đón Arsenal.

Tấn Tài đeo băng thủ quân tuyển Việt Nam ảnh 1

Tấn Tài nhiều năm đóng góp cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Hoàng Hà.
Trong thành phần tuyển Việt Nam, Tấn Tài là một trong số ít cầu thủ còn sót lại từ thế hệ vàng. Ở mùa giải năm nay, anh phải trải qua quãng thời gian khó khăn ở Hải Phòng vì bị chấn thương. Chỉ vài vòng đấu gần đây, Tấn Tài mới bình phục và thi đấu trở lại. 
Dù không có phong độ tốt nhất, vai  trò thủ lĩnh của Tấn Tài là điều không phải bàn cãi. Chính HLV Hoàng Văn Phúc trong một phát biểu mới đây cũng cho rằng, Tấn Tài vẫn rất quan trọng trong lối chơi của tuyển Việt Nam. Với thâm niên ăn cơm trên tuyển, sự tín nhiệm và khả năng chuyên môn, Tấn Tài được đeo băng đội trưởng tuyển Việt Nam là hoàn toàn xứng đáng. 
Trong khi đó, Công Vinh được bầu chọn là đội phó. Tiền đạo này mới trở lại tuyển Việt Nam sau hơn 7 tháng bị “ngó lơ”, kể từ sau AFF Cup 2012 trở về. Hơn nữa, Công Vinh cũng chưa bao giờ nhận được sự ủng hộ cao của các đồng đội ở những lần tập trung trước đây.
Tuy nhiên, việc được bầu làm đội phó có thể sẽ là sự động viên và ghi nhận những gì Công Vinh cố gắng thời gian qua. Ở mùa giải năm nay, tiền đạo xứ Nghệ chơi rất thành công trong màu áo của SLNA, với việc ghi tới 13 bàn thắng để dẫn đầu danh sách ghi bàn. Cùng với Hồng Quân, Công Vinh được hứa hẹn sẽ là một trong những chân sút lĩnh trách nhiệm ghi bàn cho tuyển Việt Nam ở trận giao hữu với Arsenal tới đây.
Cùng với Công Vinh, Thành Lương cũng được bầu làm đội phó. Trong khi đó, cựu binh Minh Phương sau khi trở lại tuyển Việt Nam kể từ khi tuyên bố giải nghệ sự nghiệp thi đấu quốc tế năm 2010 không được bầu chọn. Rất có thể Minh Phương khéo từ chối, bởi vai trò của anh ở tuyển không còn như ngày xưa.
Sáng nay, tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Ở đợt tập trung này, tuyển Việt Nam sẽ có 4 buổi tập, trong khi Arsenal chỉ có buổi tập mở duy nhất chiều ngày 16/7 trên sân Mỹ Đình.
Trước cuộc đối đầu với Arsenal, HLV Hoàng Văn Phúc tin rằng tuyển Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt, sẵn sàng cùng Arsenal cống hiến cho khán giả một trận cầu hấp dẫn, đẹp mắt.
Theo Phương Anh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm