Tấn Tài sẽ ‘bắt chết’ Quang Hải ở chung kết AFC Cup 2019

Lần đầu tiên người yêu bóng đá chứng kiến hai đội bóng Việt Nam đối đầu nhau tại chung kết khu vực AFC Cup kể từ năm 2010, sau khi B. Bình Dương vượt qua PSM Makassar của Indonesia và Hà Nội đánh bại Ceres Negros của Philippines tại bán kết hồi tháng 6.

Hà Nội đến sân của Bình Dương với tư cách là đội bóng ghi bàn hàng đầu với 26 bàn thắng, trong khi chủ nhà ít bị thủng lưới ít nhất trong cuộc chơi. Hậu vệ trẻ Hồ Tấn Tài tin rằng B. Bình Dương sẽ tiếp tục vô hiệu hóa các chân sút khách để chiếm lợi thế trước trận chung kết lượt về trên sân Hàng Đẫy ngày 7-8.

Hậu vệ Hồ Tấn Tài của B. Bình Dương tự tin trong cuộc đối đầu sắp tới tiếp Hà Nội. Ảnh: MUP

“Hà Nội là một đội bóng có hàng tấn công mạnh mẽ nên họ luôn rất khó chơi. Cá nhân tôi luôn cố gắng hết sức để ngăn chặn các đồng nghiệp đối phương ghi bàn để giúp đội bóng của tôi đạt mục tiêu không bị thủng lưới” – Hậu vệ Hồ Tấn Tài 22 tuổi cho biết.

Cuộc gặp gỡ giữa B. Bình Dương và Hà Nội ở chung kết lượt đi diễn ra lúc 17 giờ, ngày 31-8. Đánh giá về đối thủ, Tấn Tài nói rõ: “Những chân sút như Quang Hải, Văn Quyết và Pape Omar Faye là rất nguy hiểm mà chúng tôi cần phải chuẩn bị đối phó kỹ. Điều bày rất quan trọng đối với hàng phòng ngự B. Bình Dương, đòi hỏi tôi và các đồng đội phải tập trung cao độ trong suốt trận đấu.

Chiến thuật của chúng tôi là dốc sức chống các đợt phản công của Hà Nội. Tôi nghĩ rằng điều quan trọng là B. Bình Dương có bàn thắng để mang lại lợi thế cho trận chung kết lượt về trên sân khách”.

Quang Hải là một tiền vệ khó chịu của Hà Nội. Ảnh: MUP

Hồ Tấn Tài là thành viên của đội tuyển Việt Nam lọt vào tứ kết Asian Cup UAE 2019 và gần đây có những bước tiến lớn về chuyên môn. Hậu vệ gốc Bình Định là một cầu thủ quan trọng ở bên hành lang phải của B. Bình Dương, từng góp công giúp cho đội nhà giữ sạch lưới trong chiến thắng trên sân khách Ceres Negros ở trận đấu cuối cùng của bảng G, cũng như trận lượt đi bán kết trước Makassar.

Dự báo Tấn Tài sẽ phải đối mặt với thử thách khó khăn của mình khi gặp Hà Nội có biên trái gồm Quảng Hải đá sáng tạo và hậu vệ Đoàn Văn Hậu sung mãn mà anh quá quen thuộc: “Tôi biết rõ Quang Hải vì chúng tôi đã chơi cùng các đội tuyển quốc gia ở những lứa tuổi khác nhau. Tôi nghĩ mình biết cách đối phó với anh ấy trong trận đấu.

Những cầu thủ của tuyển U-23 Việt Nam sẽ đối đầu nhau ở trận chung kết lượt đi AFC Cup 2019. Ảnh: NGỌC DUNG

Nếu có thể giữ sự tập trung của mình đủ 100%, tôi có thể ngăn cản Quang Hải hiệu quả. Nhưng thực sự tôi không nghĩ quá nhiều về việc đối mặt chỉ với mỗi Quang Hải. Vấn đề của tôi là luôn cống hiến hết sức mình trong mọi trận đấu. Tôi không quá lo lắng về người khác, mà chủ yếu là nghĩ về cách chơi của riêng mình.

Ở ngoài đời, tôi và Quang Hải, Văn Hậu luôn gặp nhau khi có thể. Chúng tôi rủ nhau uống cà phê và chỉ thích nói về cuộc sống chứ không phải là những cuộc đối đầu giữa chúng tôi trên sân cỏ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm