Tân trợ lý của HLV Park Hang-seo nắm đội U-23 Việt Nam là ai?

Do cùng lúc phải chuẩn bị cho hai nhiệm vụ gồm vòng sơ loại World Cup 2022 của đội tuyển quốc gia và chuẩn bị SEA Games 30 cho đội tuyển U-22+2 nên ông Park Hang-seo cần có thêm trợ lý tin cẩn. Theo VFF, thầy Park đã yêu cầu tạo điều kiện bổ sung cần thiết về nhân sự cho công tác huấn luyện, trên nguyên tắc mỗi đội tuyển sẽ có một Ban huấn luyện hoạt động độc lập và chuyên trách.

Ông Park đã giới thiệu HLV Kim Han-yoon 45 tuổi và được VFF chấp thuận sẽ tạm nắm đội U-23 Việt Nam. Riêng ông Park vẫn là HLV trưởng và chịu trách nhiệm chính về mọi mặt của cả hai đội tuyển.

Ông Kim Han-yoon là trợ lý mới của HLV Park Hang-seo đã bắt tay vào công việc từ ngày 2-5. Ảnh: ANH NHẬT

Theo kế hoạch, đội tuyển quốc gia và đội U-23 sẽ tập trung vào cùng thời điểm đầu tháng 6. HLV Park Hang-seo sẽ cùng tuyển quốc gia sang Thái Lan tham dự King’s Cup 2019 diễn ra từ ngày 5 đến ngày 8-6 trong khi trợ lý Kim Han-yoon sẽ phụ trách đội U-23 chuẩn bị cho trận giao hữu quốc tế gặp đội tuyển U-23 Myanmar diễn ra vào ngày 7-6 trên sân Mỹ Đình.

Về phía đội tuyển quốc gia, HLV Park Hang-seo có những cộng sự quen thuộc gồm HLV Lee Young-jin, Lư Đình Tuấn, HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh, HLV thể lực Park Sung Gyu. Trong khi đó, thành phần ban huấn luyện của đội tuyển U-23 cần phải có sự tăng cường để đảm bảo các yêu cầu về chuyên môn trong giai đoạn chuẩn bị cho SEA Games 30.

Ông Kim Han-yoon thời còn là cầu thủ chơi bóng tại Hàn Quốc.

Hai vị trí trợ lý quan trọng của tuyển U-23 do ông Park Hang-seo lựa chọn và tiến cử gồm HLV Đinh Hồng Vinh từng tham gia vòng loại U-23 châu Á 2020 và HLV Kim Han-yoon – tân trợ lý người Hàn Quốc vừa mới ký hợp đồng với VFF. Các vị trí HLV thủ môn, HLV thể lực của đội U-23 sẽ được HLV Park Hang-seo đưa ra quyết định sau các buổi làm việc với lãnh đạo và bộ phận chuyên môn của VFF trong thời gian tới.

Ông Kim Han-yoon sinh năm 1974 từng là tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc giai đoạn 2005. Ông từng thi đấu cho khá nhiều CLB nổi tiếng của K-League trong sự nghiệp cầu thủ như Bucheon SK (1997- 1999, 2001- 2005), Pohang Steelers (1999- 2000), FC Seoul (2006- 2010), Busan I-Park (2011- 2012), Seongnam ILHWA (2013).

Trợ lý mới của HLV Park Hang-seo từng đá cho nhiều đội bóng mạnh ở K-League.

Một điểm khá đặc biệt ở Kim Han-yoon là vừa có thể tham gia thi đấu vừa thực hiện công việc của một trợ lý HLV và đạt một số thành công trên cương vị này. Ông hỗ trợ HLV trưởng Sung-Hwan Cho của CLB Jeju United hai lần liên tiếp giành quyền tham dự AFC Champions League, trợ lý cho HLV trưởng của FC Seoul đưa đội bóng đạt hạng 3 tại K-League mùa giải 2014- 2015,…

Lần này, trợ lý Kim Han-yoon được ông Park Hang-seo phân công nhiệm vụ là đầu mối phụ trách công tác huấn luyện tại đội tuyển U-23 quốc gia trong thời gian ông bận dẫn dắt tuyển quốc gia. Ông Kim HanYoon có trách nhiệm phối hợp cùng các cộng sự trong ban huấn luyện để theo dõi, tuyển chọn và xây dựng lực lượng phục vụ cho các đợt tập trung, tập huấn của đội tuyển U-23 từ nay cho đến SEA Games 30.

Hợp đồng của ông Kim Han-yoon từ nay cho đến hết tháng 1-2020, cùng thời điểm với HLV Park Hang-seo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm