Tảng băng ngầm Pencak Silat

Nội dung tanding (đối kháng) chỉ còn lại có 13 hạng cân (trước là 23) cho nam (50-85 kg) và nữ (50-70 kg), bằng số bộ huy chương vào năm 2005. Nội dung không phải là sở trường seni (biểu diễn quyền) cũng bị cắt giảm từ sáu xuống còn một.

Việc cắt nội dung khiến “mỏ vàng” Việt Nam buộc hạ chỉ tiêu nhưng chắc chắn số ba HCV chỉ là con số tượng trưng. Một bật mí của đoàn là nếu may mắn chúng ta có thể mang về năm HCV ở môn này.

Lần này Pencak Silat Việt Nam có 50% là lực lượng trẻ. Những cựu binh như Đinh Công Sơn, Trịnh Thị Ngà, Lê Thị Hồng Ngoan, Vũ Thế Hoàng sẽ cùng lớp măng mới mọc như Hà Anh Tuấn, Nguyễn Thị Phương Thúy, Huỳnh Thị Thu Hồng, Nguyễn Bá Trình, Lê Thị Hương...

Số liệu từ giải vô địch thế giới cho thấy Malaysia gần như không có đối thủ ở hạng cân 60 kg và 65 kg nam. Singapore cũng rất mạnh ở nội dung 85 kg nam. Trong khi ở các nội dung còn lại, Thái Lan, Indonesia cũng đều có những sự chuẩn bị hết sức chu đáo.

Trong số 12 HCV mà Pencak Silat Việt Nam vừa giành được ở giải thế giới vừa qua, có đến năm HCV nằm trong số các nội dung thi đấu tại SEA Games 24: Hà Anh Tuấn (50 kg), Nguyễn Bá Trình (60 kg), Đinh Công Sơn (75 kg), Huỳnh Thị Thu Hồng (55 kg), Nguyễn Thị Phương Thúy (65 kg).

Có một thực tế là trong khi các nước Đông Nam Á đang có sự chuyển biến rất mạnh cho việc nâng chất chuyên môn thì Pencak Silat Việt Nam lại có phần giảm đầu tư do... hoàn cảnh. Thậm chí nguyên năm 2006 vừa qua, đội tuyển Pencak Silat Việt Nam còn không được tập trung tập huấn.

Hy vọng “cái khó không bó cái khôn” và “mỏ vàng” Việt Nam làm được điều kỳ diệu trên đất Thái.

Ngày 4-12, đội tuyển Pencak Silat gồm 14 tuyển thủ cùng bốn HLV và chuyên gia Asep Gurwaran sẽ lên đường sang Thái Lan để chinh phục mục tiêu đem ba HCV cho đoàn thể thao Việt Nam. Địa điểm thi đấu môn Pencak Silat tại Korat, tỉnh Nakhon Rachisima. Ngày tranh tài bắt đầu từ ngày 9 đến hết ngày 12-12.

HỒNG QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm