Tăng cường an ninh ở cuộc đối đầu Indonesia và á quân AFF Cup

An ninh được tăng cường tại cuộc đối đầu Indonesia - Malaysia

Chính phủ Indonesia đảm bảo sự an toàn cho CĐV bóng đá Malaysia, tham dự trận khai mạc bảng G vòng loại World Cup 2022 giữa hai “đại kình địch” Malaysia và Indonesia tại Jakarta vào ngày 5-9 tới.

Á quân AFF Cup Malaysia vượt qua Timor Leste tại vòng loại thứ nhất. Ảnh: BERNAMA

Sự bảo đảm được đưa ra, sau khi Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) tổ chức cuộc họp lần thứ hai với Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) tại văn phòng PSSI ở thủ đô Jakarta.

FAM trong một tuyên bố cho biết tại cuộc họp được tổ chức với người đứng đầu đơn vị an ninh PSSI, Nugroho Setiawan, một kế hoạch an ninh toàn diện dành cho CĐV Malaysia theo dõi trận đấu tại sân vận động đã được trình bày. Cùng với đó, người hâm mộ Malaysia cũng được cảnh sát khu vực đô thị Jakarta (GJMRP) yêu cầu hợp tác khi đến Jakarta xem bóng đá.

Đội tuyển bóng đá Indonesia (ảnh) và Malaysia vốn rất nhiều duyên nợ trong khu vực.

FAM cho biết: “GJMRP và PSSI sẽ thực hiện nhiều biện pháp kiểm soát an ninh chặt chẽ và tổ chức trận đấu, để đảm bảo an toàn cho Malaysia trước, trong và sau khi trận đấu kết thúc”.

Đây là cuộc họp thứ hai của FAM tại Jakarta sau cuộc họp đầu tiên vào ngày 20-8 với Tổng thư ký PSSI Ratu Tisha Destria.

Ratu Tisha đã đảm bảo rằng PSSI sẽ đáp ứng một số yêu cầu của FAM, đặc biệt là về sự an toàn của đội tuyển lẫn CĐV Malaysia, giúp trận đấu tại sân Bung Karno diễn ra suôn sẻ.

HLV Jurgen Klopp. Ảnh: AP

HLV Klopp nói gì trước lễ bốc thăm Champions League?

Trước lễ bốc thăm Champions League 2019-2020, HLV đội ĐKVĐ Liverpool Jurgen Klopp không nghĩ bóng đá Anh sẽ tái lập thành tích mùa trước.

HLV Klopp (đội nón) ca vang sau khi Liverpool vô địch Champions League. Ảnh: REUTERS

Chiến lược gia người Đức chia sẻ: “Chúng tôi và các đối thủ có cơ hội ngang bằng nhau. Tuy nhiên, tôi không thấy lý do các đội bóng Anh sẽ thống trị Champions League mùa này. Dự đoán các bảng đấu sẽ vô cùng khó khăn, tôi không thể biết CLB nào sẽ là chủ nhân vô địch tiếp theo.

Ngoài nhóm hạt giống số 1, nhóm 2 cũng có rất nhiều ứng viên mạnh như Real và đáng lẽ họ nên nằm trong nhóm 1. Nhóm 3 cũng không nhẹ trong khi đội như Leipzig lại được xếp ở nhóm 4”.

32 CLB châu Âu phân nhóm trước lễ bốc thăm.

Trong phân tích của mình, HLV Klopp đánh giá cao hai ứng viên đại diện của Bundeslia gồm Bayern Munich (với sự bổ sung Coutinho và Iavn Perisic) và Dortmund dù có hoán đổi năm vị trí dự bị vẫn đảm bảo chất lượng của đội hình.

Tại mùa giải trước, bóng đá Anh thống trị châu Âu khi Liverpool và Tottenham cùng tranh vô địch Champions League. Ở đấu trường Europa League, Chelsea đánh bại Arsenal ở chung kết.

Buổi lễ bốc thăm Champions League sẽ diễn ra lúc 23 giờ đêm nay (29-8).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm