Tập đoàn Wanda Trung Quốc 'kết hôn' với FIBA

Sau khi trở thành đối tác chiến lược toàn cầu và lớn nhất của FIFA thời Chủ tịch Gianni Infantino, nay tập đoàn Wanda của Trung Quốc tiếp tục ký kết để làm 'trùm' FIBA.

Lệ ký kết giữa FIBA và tập đoàn Wanda của Trung Quốc.

FIBA là đối tác độc quyền của FIBA trong việc bán và tiếp thị những gì liên quan đến FIBA qua các giải  đấu. Thời hạn cho “cuộc hôn nhân” giữa Wanda và FIBA là kéo dài qua bốn kỳ World Cup bóng rổ và các vòng loại.

Trong buổi lễ ký kết tại Bắc Kinh, ông Wang cho biết: “Việc làm này là nhằm đưa bóng rổ Trung Quốc lên tầm cao mới của thế giới".

Bên cạnh việc trở thành đối tác chiến lược của các tổ chức thể thao lớn và mạnh trên thế giới như: FIFA và FIBA thì Wanda cũng tài trợ rất lớn cho các giải điền kinh mạnh trên thế giới, xây dựng cơ sở hạ tầng thi đấu và các sân vận động hiện đại. Thể thao vẫn là hoạt động của chủ đạo trong hướng đi của Wanda, bên cạnh đó lĩnh vực phim ảnh cũng là hướng phát triển của Wanda.

Trong vòng 18 tháng qua Wanda đã tiến hành hàng loạt thương vụ đình đám liên quan đến thể thao như mua 20% cổ phần của CLB Atletico Madrid, tài trợ cho FIFA 165 triệu USD qua bốn năm, mua lại công ty tiếp thị thể thao Thụy Sĩ Infront Sports & Media AG.

Phi vụ Wanda với FIBA không được tiết lộ số tiền cụ thể nhưng nó cho thấy không dễ dàng gì để Wanda có được những quyền lớn của tổ chức thể thao đồ sộ sau FIFA này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm