Tập ‘lạnh’, đá ‘nóng’!

 Một chuyến tập huấn quan trọng và được gặp những đối thủ chất lượng nhưng cũng có ý kiến đặt ra là Hàn Quốc đang vào mùa thu mát lạnh, không phù hợp với khí hậu rất nóng như Myanmar thì có phù hợp?

Trong khi đó đội tuyển Singapore thì hai tháng trước tập huấn tại Nhật (mát lạnh) rồi đến khi AFF Cup cận kề thì sang Qatar,
nơi khí hậu khô nóng, thậm chí còn nóng hơn Đông Nam Á hiện nay để thích nghi dần.

Thực chất thì theo lý giải của những nhà chuyên môn, việc chọn Hàn Quốc có khí hậu lạnh tập luyện cũng giống như hồi ông Riedl (1998) chọn Đà Lạt và châu Âu làm điểm tập huấn vì thời tiết lạnh luôn ủng hộ việc tích lũy thể lực với cường độ và sức mạnh được nhồi vào. Sau đó chỉ cần một tuần về lại Việt Nam điều chỉnh thì mọi thứ sẽ thích nghi và thuận lợi trở lại.

Khí hậu và thời tiết ở Myanmar thời gian đá AFF Cup rất oi nồng và khá phù hợp với khí hậu tại TP.HCM trong cùng thời điểm.

Vấn đề quan trọng là sau khi tập huấn ở Hàn Quốc về, thời gian điều chỉnh và thích nghi tại Việt Nam, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ ở đâu và làm gì. Bên cạnh đó là việc có mặt ở Myanmar sớm hay muộn cũng sẽ rất quan trọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm