Tập ở Nhật, chơi ở Indonesia

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Mai Đức Chung có 10 ngày rèn luyện tại TP Mimasaka trước khi sang Indonesia vào giữa tháng 8 dự giải.

Ông Chung đã chính thức chốt danh sách 21 cầu thủ cho chuyến đi Nhật Bản. Ba cầu thủ bị loại cuối cùng là Nguyễn Thị Ngọc Lê, Đoàn Thị Ngọc Phượng và Nguyễn Thị Huế sau một thời gian dài đào tạo để làm quen hơn với lối chơi ở đội tuyển trong công cuộc trẻ hóa đội hình trong tương lai.

Đánh giá về kết quả tập luyện của các tuyển thủ nữ Việt Nam tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ VFF, ông Mai Đức Chung cho biết rất hài lòng vì học trò luôn cố gắng hoàn thành giáo án và tiến bộ từng ngày. Ông cho biết thêm: “Qua ba trận đấu giao hữu, trong đó có hai trận thắng đội tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa (4-3 và 4-0), các cầu thủ Việt Nam đã chơi nhuần nhuyễn hơn. Nhiều cầu thủ trẻ có cơ hội vào sân thi đấu và bắt nhịp tốt với các cựu binh, ngày càng ổn định hơn”.

Tuyển nữ Việt Nam tích cực tập luyện cho Asiad 18. Ảnh: QUANG THẮNG

Trong thời điểm tăng tốc với 10 ngày tập huấn tại Nhật Bản, ông Chung cho biết sẽ cùng các trợ lý tiếp tục cho cầu thủ rèn thể lực. Bên cạnh đó, những trận đấu giao hữu với một số CLB bóng đá nữ Nhật Bản sẽ giúp các cô gái Việt Nam nâng cao trình độ, học hỏi từ các đối thủ có đẳng cấp cao hơn để chuẩn bị cho Asiad 2018.

Kết thúc chuyến tập huấn tại Nhật Bản, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ trở về đóng quân ở TP.HCM hai ngày trước khi lên đường sang TP Palembang (Indonesia) chính thức tham dự Asiad vào ngày 13-8. Trước đó, HLV Mai Đức Chung sẽ chốt danh sách 20 cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam đăng ký cho ban tổ chức.

Các cô gái Việt Nam nằm ở bảng C chỉ có ba đội, cùng với Nhật Bản và Thái Lan đá theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm chọn hai đội nhất, nhì đi tiếp. Hai bảng còn lại có bốn đội, thuận lợi hơn sau các lượt đấu sẽ chọn ba đội vào tứ kết. Bốn năm trước, tuyển nữ Việt Nam từng vào bán kết Asiad.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm