“Tát nước theo mưa”

(thứ hạng cao nhất được lập bởi một tay vợt Việt Nam) cũng chính là ngày tài năng trẻ này bị ban tổ chức cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu 2013 gạt tên khỏi danh sách tốp 10 VĐV đã được công bố cuối tháng 1-2014.

Giải thích về quyết định bất ngờ này, Trưởng ban tổ chức cuộc bầu chọn - ông Hoàng Dự cho biết Lý Hoàng Nam (về đích vị trí thứ 8 với 174 điểm) vi phạm điều lệ cuộc bầu chọn do không tập trung cùng đội tuyển quần vợt quốc gia làm nhiệm vụ tại giải Davis Cup.

Cũng cần biết rằng trong cả hai lần đội tuyển quần vợt tập trung tháng 9-2013 (đánh vòng loại nhóm 3 năm 2013 và giành suất thăng hạng nhóm 2) và tháng 1-2014 (thi đấu vòng loại nhóm 2 năm 2014), đơn vị chủ quản đều xin cho Lý Hoàng Nam không tập trung đội tuyển.

Giới chuyên môn không đồng tình với quyết định trên của ban tổ chức vì trò “tát nước theo mưa” cùng sự cay cú của Liên đoàn Quần vợt Việt Nam. Cũng cần biết tại buổi lễ trao giải lần thứ 36 diễn ra ngày 27-3 tại Hà Nội, ngoài cái tên Lý Hoàng Nam bị gạch tên vào giờ chót chỉ có 2/9 VĐV đến nhận giải là Nguyễn Văn Lai và Nguyễn Văn Hùng (môn điền kinh). Thậm chí tay vợt Nguyễn Tiến Minh đang có mặt tại Hà Nội dự giải cầu lông quốc tế cũng không đến dự buổi lễ tôn vinh và năm HLV tiêu biểu cũng không có mặt.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm