Tây Ban Nha bị Pháp soán ngôi đầu bảng

Tây Ban Nha đang được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho tấm vé chính thức ở bảng I dự World Cup 2014, tuy nhiên trận hòa Pháp trên sân nhà cách đây 5 tháng khiến đoàn quân HLV Del Bosque gặp đôi chút khó khăn và phần nào bị hoài nghi về sức mạnh.

Tây Ban Nha bị Pháp soán ngôi đầu bảng ảnh 1
Sergio Ramos lập công trong trận đấu thứ 100 khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha

Cuộc tiếp đón Phần Lan trên sân nhà El Molinon là cơ hội để người Tây Ban Nha thể hiện đẳng cấp và họ thực sự đã ép sân toàn diện trong suốt 90 phút. Nhưng trong một ngày mà các chân sút như Villa, Silva hay Cesc Fabregas chơi vô duyên, La Furia Roja đã không thể tìm kiếm bàn thắng trong hiệp 1.
Sergio Ramos bất ngờ khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà bằng cú đánh đầu chính xác đầu hiệp 2. Tuy nhiên chỉ trong một pha lên bóng tấn công hiếm hoi, Phần Lan đã giành được kết quả hòa 1-1 đầy quý giá, người ghi bàn thắng là tiền đạo Pukki.
Hòa trận đấu thứ hai liên tiếp, Tây Ban Nha mới chỉ có được 8 điểm/4 trận (2 thắng, 2 hòa) và tụt xuống vị trí thứ 2 ở bảng I, kém Pháp 2 điểm (thắng Gruzia 3-1). Tình thế của đoàn quân HLV Del Bosque đang trở nên khá nguy nan bởi nếu không thắng Pháp tại Paris 3 tuần tới, cơ hội giành vé chính thức đến Brazil là khá mong manh.
Ngoài sự vắng mặt của Xavi và Xabi Alonso, Tây Ban Nha có được đội hình mạnh nhất trong cuộc tiếp đón Phần Lan. Santi Cazorla cùng Busquets, Iniesta chơi ở giữa sân, Cesc Fabregas đá cao hơn hỗ trợ cho cặp tiền đạo Villa-Silva. Cơ hội đầu tiên đã đến với Tây Ban Nha ở phút thứ 5 khi Fabregas tung cú sút khá căng buộc Maenpaa phải bay người hết cỡ để cản phá.
Tây Ban Nha làm chủ hoàn toàn diễn biến trên sân và liên tục tạo ra hàng loạt những pha bóng sóng gió về phía cầu môn Maenpaa. Phần Lan gần như dồn toàn đội hình về phòng ngự và chỉ cắm mỗi Pukki ở tuyến đầu, nhưng họ có rất ít cơ hội để triển khai bóng tấn công.
Iniesta vẫn là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía Tây Ban Nha và phút 26, anh tung đường chọc khe cho Cazorla băng xuống dứt điểm nhưng bị Maenpaa cản phá. Hai phút sau, tiền vệ đang chơi cho Arsenal lại có cơ hội, đáng tiếc là cú sút của anh đưa bóng đi sạt xà ngang trong gang tấc.
Sự quả cảm trong phòng ngự cùng với một chút may mắn đã giúp Phần Lan giữ được tỷ số hòa 0-0 sau khi kết thúc hiệp 1. Nhưng khi hiệp 2 mới bắt đầu được 4 phút, từ quả phạt góc của David Silva, Sergio Ramos bật cao đánh đầu tung lưới Maenpaa, đưa Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước 1-0.
Bàn thắng này có ý nghĩa rất lớn với Ramos bởi đây là trận đấu thứ 100 anh khoác áo tuyển Tây Ban Nha. Sau bàn thắng, đội chủ nhà bất ngờ chơi chậm lại và tạo điều kiện để Phần Lan triển khai tấn công. Ring và Pukki liên tục có các pha dứt điểm nguy hiểm khiến Valdes phải rất vất vả cản phá.
Những sai lầm trong phòng ngự đã khiến Tây Ban Nha phải trả giá ở phút 79 khi trong một tình huống tấn công nhanh, Pukki vượt qua sự truy cản của cả Pique lẫn Puyol trước khi dứt điểm gọn gàng hạ Valdes, san bằng tỷ số 1-1 đầy bất ngờ cho Phần Lan.
Tây Ban Nha dốc toàn lực tấn công ở 10 phút cuối và cơ hội rõ rệt nhất đến ở phút 88 với cú đánh đầu cận thành của Arbeloa, nhưng Maenpaa đã xuất sắc cản phá. Đoàn quân HLV Del Bosque rời El Molion đầy thất vọng với chỉ 1 điểm, còn Phần Lan thoát được cái dớp chỉ thua Tây Ban Nha suốt 7 năm qua.
Đội hình thi đấu

Tây Ban Nha: Valdés; Arbeloa, Piqué, Sergio Ramos, Jordi Alba; Busquets, Cazorla (Pedro, 46), Iniesta; Silva, Villa (Negredo, 65) y Cesc (Mata, 76).

Phần Lan: Mäenpää; Raitala, Moisander, Toivio, Arkivuo; Tainio (Sparj, 69), Roman Eremenko, Ring; Hetemaj, Pukki (Halsti, 93), Hämäläinen.

Theo Kiều My (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm