Tây đông hơn ta

Thế nhưng dưới sân thì trận đấu lại diễn ra rất nhạt nhòa và nát vụn, có quá nhiều đoản khúc cho một trận mở màn mùa giải.

Trên khu khán đài VIP có Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, Chủ tịch LĐBĐ VN Nguyễn Trọng Hỷ, Trưởng ban tổ chức V-League Trần Duy Ly, đại diện nhà tài trợ Eximbank Trương Văn Phước, Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng, chuyên gia người Nhật - Tanabe… nhưng không vì thế mà dưới sân trận đấu nóng và hay.

Tính ra hai đội XMXT Sài Gòn và B. Bình Dương có tổng cộng 12 Tây hiện diện trên sân gồm cầu thủ ngoại lẫn cầu thủ nhập tịch. Với số Tây như thế cùng nhiều tuyển thủ quốc gia lẽ ra là một trận đấu hay, đầy chất nghệ thuật và tính cống hiến. Thế nhưng nó lại ngược với kỳ vọng đấy. Một trận đấu nhàm chán, vỡ vụn vì những pha ăn vạ chẳng giống ai mà đa phần là các cầu thủ Tây.

Lẽ ra sức chịu đựng của ngoại binh phải tốt hơn cầu thủ nội vì thể hình cao to, vạm vỡ, khỏe mạnh… thế mà có nhiều tình huống hễ đối phương va chạm nhẹ thì lăn đùng ra mặt sân giãy đành đạch, nhăn nhó… Rồi sau đó lại đứng lên thi đấu tiếp như không có gì.

Trận đấu cứ nát vụn theo kiểu nhàm chán này đến độ khán giả bực tức phải thốt lên: “Cho nó cái thẻ vàng vì đóng kịch đi trọng tài”…

Hai đội tổng cộng 12 Tây nhưng nghiệt ngã là chất lượng trận đấu quá kém, thực tế có rất nhiều Tây thi đấu cũng chỉ sàn sàn với cầu thủ nội. Chính từ những hình ảnh này cho thấy một nỗi lo xa, đó là cơ hội nào cho cầu thủ nội ra sân. Có người ngồi xem đã bình rằng, Tây kiểu này thì tại sao không dùng cầu thủ nội?

Thật vậy nhìn thấy lối chơi uể oải của hầu hết ngoại binh, dẫn dắt đến một trận đấu nhạt nhòa, vỡ vụn mới cảm thấy nguy hại… Câu hỏi đặt ra là Tây lĩnh lương cao thi đấu như thế thì có đáng? Họ thi đấu như thế thì vì sao họ vẫn chiếm gần hết suất của cầu thủ nội?

Trên khán đài VIP, chuyên gia Tanabe trầm ngâm ngồi nhìn một trận bóng mà Tây đông hơn ta mà không biết có gì đọng lại trong ông hay không?

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm