Tay đua ‘ngổ ngáo’ bất ngờ thắng chặng đua ở Gia Nghĩa

Tay đua trẻ Nguyễn Anh Khoa (7) tung nước rút tại mức đến Gia Nghĩa.

Năm 2016, với ấn tượng là chiếc HCV nước rút giải vô địch trẻ quốc gia, Nguyễn Anh Khoa được liên đoàn gọi tập trung đội tuyển xe đạp trẻ Việt Nam. Khoa hăm hở khăn gói ra ăn ở tập trung huấn luyện tại Đà Nẵng dưới sự dìu dắt của HLV Mai Công Hiếu.

Với một tay đua trẻ, việc được gọi gia nhập đội tuyển (dù là đội trẻ) là mơ ước rất khó vươn tới. Thế nhưng chỉ sau vài tháng bị gò vào khuôn phép tuyển trẻ, Khoa không chịu nổi vì buồn, đánh liều bỏ đội trốn… về nhà.

Giải thích về sự hiểu lầm này, Anh Khoa bộc bạch: “Ở Đà Nẵng 4 tháng ngoài việc tập luyện, em không có bạn bè nên rất buồn. Trước khi về em có xin phép thầy Hiếu, ban giám đốc trung tâm chứ không dám tự ý bỏ trốn về”.

Với những ai lần đầu diện kiến, thoạt trông Khoa rất “ngổ ngáo”. Nhưng thực tình tay đua 18 tuổi này rất lành tính, không gây điều tiếng hay có trò quậy phá gì.

Sau chức vô địch trẻ, Khoa được cha mẹ “giao kèo” nếu chiến thắng tại các cuộc đua chuyên nghiệp sẽ thưởng cho một chiếc xe máy. Món quà quá lớn đã thôi thúc Khoa vượt qua giới hạn của bản thân, xuất thần giành chiến thắng chặng Cà Mau – Cần Thơ ở giải đua đồng bằng.

Là quí tử, Khoa được cha mẹ hết mực cưng chiều nên hành trình đến với xe đạp – môn thể thao nổi tiếng cực khổ có thể xem là bước ngoặt đối với cậu bé người Củ Chi.

Anh Khoa tâm sự: “Ban đầu em không đam mê, cũng chẳng có khái niệm gì về đua xe đạp. Nhưng nhờ mối lương duyên từ gia đình với cựu tay đua Nguyễn Nam Cực, bây giờ xe đạp đã giúp cuộc đời em sang trang”.

Anh Khoa ăn mừng chiến thắng sau cú nước rút đánh bại các đàn anh...

và hãnh diện trên bục nhận thưởng cùng các đàn anh.

Tại mức đến thị xã Gia Nghĩa, Nguyễn Anh Khoa một lần nữa khẳng định tài năng nước rút khi xuất sắc vượt qua đàn anh Trần Thanh Nhanh (Anh Văn Hội Việt Mỹ TP.HCM), Ngô Văn Phương (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) giành chiến thắng sau 1 giờ 13’11”. Thành tích giúp tay đua 18 tuổi tạm giữ hạng 14/49 VĐV trên bảng tổng sắp áo vàng chung cuộc.

Ở giải thưởng áo vàng, Phạm Quốc Cường (Dược Domesco Đồng Tháp) mặc áo vàng sau 8 chặng trong khi êkíp Anh Văn Hội Việt Mỹ TP.HCM tiếp tục dẫn đầu nội dung đồng đội.

Sáng 12-12, đoàn đua thi đấu chặng cuối từ thị trấn Kiến Đức – Đắk Nông về TP Thủ Dầu Một – Bình Dương đường dài dự kiến 175 km.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm