Giải xe đạp Cúp TH TP.HCM - Tôn Đông Á 2016:

Tay đua Nguyễn Thành Tâm không có đối thủ

Trước chặng đua này, người hâm mộ lo ngại Thành Tâm sẽ khó đứng vững trước sức công phá của các đối thủ, nhất là ở chặng này, các tay đua phải chinh phục ngọn đèo Ngang - con đèo BTC phân loại đèo nhóm IV (VĐV về nhất được 4 điểm thưởng). Đèo Ngang cũng chính là cột mốc các đối thủ chọn làm địa điểm tổ chức các cuộc tấn công đánh chiếm áo vàng.

Khởi động chặng đua, một nhóm 13 tay đua bứt tốp thành công tạo khoảng cách với nhóm có tay đua áo vàng lên đến ba phút. Tuy nhiên trong số các tay đua đào thoát đa phần đều là các VĐV trẻ, chưa có cua rơ nào đủ khả năng tạo nên đột biến.

Chủ động giữ khoảng cách, Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang ung dung dẫn đầu đoàn đua cho đến khi Quàng Văn Cường (Đống Đa Hà Nội) chinh phục đỉnh đèo Ngang giành áo chấm đỏ thì các cuộc pháo kích bắt đầu xảy ra.

Cao trào là các cuộc bứt phá của các tay đua mạnh như đương kim áo vàng Nguyễn Trường Tài, Trần Thanh Nhanh (VUS TP.HCM), Trần Nguyễn Minh Trí, Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp), Giang Thanh Tuấn (Quân khu 7)… dũng mãnh bứt phá tách tốp nhưng giờ chót đều bị êkíp Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang bắt kịp khiến đoàn đua rút chùm đông tại đích đến.

Với sự hỗ trợ hết mình của đồng đội Trịnh Đức Tâm, Nguyễn Thành Tâm đã xuất sắc tung cú nước rút thần tốc đánh bại “vua nước rút” Đỗ Tuấn Anh, “chuyên gia tốc độ” Lê Văn Duẩn (VUS TP.HCM) giành chiến thắng sau bốn giờ 54’50”, đạt tốc độ trung bình 40,5 km/giờ. Đây cũng là chiến thắng thứ ba của Nguyễn Thành Tâm tại Cúp Truyền hình 2016.

Chiến tích giúp tay đua An Giang củng cố vững chắc ngôi vị số một trên bảng tổng sắp áo vàng, đồng thời nới rộng khoảng cách điểm áo xanh so với Lê Văn Duẩn lên 12 điểm.

Ngày mai (15-4), đoàn đua thi đấu chặng 6 Đồng Hới - Huế lộ trình dài 160 km.

Một số hình ảnh chặng 5 từ Vinh vào Đồng Hới:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm