Tour de France:

Tay đua suýt rơi xuống vực, lao đầu vào đá kinh hoàng

Video tai nạn kinh hoàng của Porte.

Tại vòng 9 cuộc đua xe đạp Tour de France đi từ Nantua đến Chambery, tay đua Richie Porte của đội BMC đã suýt mất mạng trong lúc thi đấu. Do đánh giá sai tình hình, cộng với điều kiện thời tiết xấu, trong lúc bo cua với tốc độ 72,5 km/giờ để đổ đèo Mont du Chat, chiếc xe của Richie Porte đã bị trượt suýt rớt xuống vực.

Rất may là Richie Porte kịp thời té khỏi chiếc xe lao vào phía trong, còn chiếc xe thì rớt xuống vực. Tuy nhiên, do có đến bốn, năm tay đua phía sau. Tay đua Dan Martin đã không xử lý kịp và lao vào Richie Porte. Richie Porte lao cả người đập vào vách núi và bị chấn thương rất nặng. Trong khi Dan Martin chỉ gặp chấn thương nhẹ và vẫn tiếp tục thi đấu đến hết cuộc đua.

Porte được chăm sóc và đưa ra xe cứu thương.

Ngay lập tức đội ngũ y tế đã có mặt cố định cổ, chăm sóc vết thương cho Porte và đưa tay đua người Úc lên xe cứu thương đến bệnh viện.

Giám đốc thể thao của đội đua BMC Fabia Baldato nói rằng Porte vẫn giữ vững tinh thần bất chấp vừa xảy ra tai nạn kinh hoàng suýt chết. “Anh ấy còn rất đau nhưng chúng tôi vẫn phải đợi kiểm tra của bác sĩ. Điều quan trọng là Porte vẫn tỉnh táo, anh ấy biết được chuyện gì đang xảy ra”.

Max Testa, đội trưởng đội đua BMC, nói thêm: “Richie Porte đã được chuyển đến trung tâm Hopitalier Metropole Savoie ở Chambery để BS Zerr theo dõi. Anh ấy đã được chụp phim để xác định mức độ chấn thương. Tình trạng của anh ấy hiện giờ đã ổn. Porte nhớ mọi chuyện xảy ra trong vụ tai nạn.

Kết quả chụp X-quang của Porte cho thấy tổn thương ở cổ.

Kết quả chụp phim cho thấy Porte bị gãy xương đòn phải, cổ và những vết xước trên mặt. Ở giai đoạn này, Porte chưa cần phải phẫu thuật. Việc có phẫu thuật hay không sẽ được đội ngũ bác sĩ đánh giá và có kết luận vào ngày mai. Có thể khẳng định Porte đủ sức khỏe để về nhà”.

Porte là tay đua xuất sắc và được đánh giá có khả năng cạnh tranh áo vàng với tay đua Chris Froome. Với chấn thương này, chắc chắn Porte phải nói lời giã biệt với Tour de France 2017.

Tai nạn của Porte là rất nghiêm trọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm