Tết nơi xứ người với nhiều ngôi sao thể thao

Nguyễn Thị Ánh Viên: Ăn Tết cách Việt Nam nửa vòng trái đất

VĐV tiêu biểu của thể thao Việt Nam trong năm 2013 Nguyễn Thị Ánh Viên cũng là một trong những người phải chịu cảnh ăn Tết xa nhà. Đây đã là năm thứ 3 nữ kình ngư này đón Tết cổ truyền Việt Nam tại Mỹ, bởi cô vẫn phải đang theo đuổi chương trình tập huấn trọng điểm mà ngành thể thao đầu tư cho cô.

Ánh Viên hiện đang được xem là niềm hy vọng hàng đầu, cũng như là hạt nhân hàng đầu của bơi nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung, trong chiến dịch hướng đến những đấu trường lớn là Asiad và Olympic. Thế nên, trong lúc mà mọi người được sum vầy bên gia đình, cô gái vàng của thể thao Việt Nam vẫn phải miệt mài tập luyện nơi đất khách.

Thậm chí, ít người biết rằng, ngay sau khi trở về từ SEA Games 27, Ánh Viên cũng không có mấy ngày được ở nhà, bởi cô phải trải qua khá nhiều cuộc giao lưu, gặp gỡ người hâm mộ, tất bật di chuyển giữa quê nhà Cần Thơ và TPHCM, trước khi trở lại Mỹ tập huấn chỉ ít ngày sau khi trở về từ Myanmar. Đấy có lẽ là sự hy sinh lớn nhất đối với cô cho thành công của thể thao Việt Nam.

Ánh Viên phải đón Tết tại Mỹ
Ánh Viên phải đón Tết tại Mỹ

Dám cá rằng với Anh Viên, nếu ai đó hỏi cô rằng trong hơn 2 năm sinh sống ở Mỹ, cô có khám phá hết sự phồn hoa của nước Mỹ thịnh vượng hay chưa? Câu trả lời chắc chắn sẽ là chưa, bởi ở đấy, Ánh Viên phải tập luyện và tập luyện liên tục, làm gì có thời gian để chơi.

Đến ngày Tết còn không có dịp về với gia đình thì đủ hiểu cô phải rèn luyện với cường độ và sự tập trung như thế nào.

Lê Quang Liêm và Nguyễn Tiến Minh: Tết với những chuyến du đấu

Dịp Tết cũng là khoảng thời gian mà giải cờ vua Aeroflot tại Nga diễn ra. Nhiều năm nay, Quang Liêm chưa hề vắng bóng ở giải đấu này, bởi anh là kỳ thủ thuộc hàng top của Aeroflot.

Chính vì thế, từ năm 2006 đến giờ, không có dịp Tết nào mà kỳ thủ cờ vua số 1 Việt Nam ở nhà đón Tết. Những năm sau này, dù đã quen hơn, đã bớt cái cảm giác nhớ nhà, nhớ cái hương vị bánh trưng, bánh tét trong ngày Tết, nhưng với một người Việt Nam phải xa xứ trong những ngày đầu năm, Quang Liêm vẫn không tránh khỏi cảm giác buồn.

Đấy cũng chính là lý do mà trong những đợt xuất ngoại sau này, Quang Liêm thường thủ sẵn bánh mức trong hành lý, để có dịp mang ra thưởng thức ngay trên đất khách, cho vơi bớt cảm giác nhớ hương vị Tết Việt Nam.

Với tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh cũng vậy. Những ngày đầu năm cũng thường là những ngày mà Tiến Minh ngược xuôi khắp các nước để tham dự các giải đấu quốc tế.

Năm qua có lẽ là năm không như mong đợi của Tiến Minh, đáng tiếc nhất có lẽ là lần hụt HCV ở SEA Games 27. Năm nay, mong mọi điều tốt đẹp hơn đến với ngôi sao hàng đầu của cầu lông Việt Nam.

CLB bóng đá Hà Nội T&T: Mục tiêu là kịp về đón giao thừa cùng gia đình

Theo lịch thi đấu vòng sơ loại AFC Champions League, CLB Hà Nội T&T sẽ đụng đội bóng Pune (Ấn Độ) trong ngày 29/1/2014, tức 29 tháng Chạp âm lịch.

Cầu thủ Hà Nội T&T chỉ mong kịp đón giao thừa cùng gia đình
Cầu thủ Hà Nội T&T chỉ mong kịp đón giao thừa cùng gia đình

Có một điểm đáng chú ý là sau khi đá xong trận đấu vừa nêu với Pune, Hà Nội T&T sẽ từ Ấn Độ di chuyển về nước ngày 30/1/2014, tức đúng ngày 30 tháng Chạp.


Với các cầu thủ, điều họ mong mỏi nhất lúc ấy chính là kịp về nhà, đón không khí của đêm Giao Thừa bên gia đình và những người thân yêu nhất. Nhưng trong những ngày cận Tết, chuyện đó không hề dễ dàng, bởi người ta thường xuyên chứng kiến cảnh các phương tiện giao thông quá tải trong những ngày này.

Với những cầu thủ đang sinh sống tại Hà Nội vẫn còn đỡ, với những người ở các tỉnh khác đang đầu quân cho Hà Nội T&T, chuyện rời Hà Nội đi về các tỉnh đúng ngày cuối cùng của năm cũ Quý Tỵ sẽ là bài toán không dễ có lời giải.

Nhưng dẫu sao, đá với Pune vào ngày 29/1 vẫn còn đỡ hơn việc phải đá với đội bóng Ấn Độ vào ngày 2/2/2014, tức mùng 3 Tết, theo như lịch cũ. Khi đó, Hà Nội T&T sẽ không được hưởng cái không khí Tết Giáp Ngọ 2014.
Theo Kim Điền (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm