Tevez chói sáng, Man City đại thắng "5 sao"

Không nằm ngoài dự đoán, Man City đã có một trận đấu dễ dàng trước Barnsley và đội bóng này cũng nhẹ nhàng để có được chiến thắng 5-0. Tevez ghi bàn thắng mở tỷ số ở phút 11, Kolarov nhân đôi cách biệt sau 27 phút thi đấu, 4 phút sau tiền đạo người Argentia nha có bàn thắng thứ 2 cho riêng anh và hoàn thành hat-trick ở phút 50. Bàn thắng ấn định tỷ số được ghi bởi Silva ở phút 65.

Tevez chói sáng, Man City đại thắng "5 sao" ảnh 1

Một trận đấu tuyệt vời của Tevez 

Việc được thi đấu trên sân nhà, đối thủ lại là đội đứng ở nhóm cuối bảng của giải hạng Nhất khiến cho các cầu thủ Man City được đánh giá cao trên đường tìm vé vào bán kết. Thực tế thì Mancini cũng không phải tung ra đội hình mạnh nhất, những Joe Hart, Nastasic, Clichy đều không ra sân phút nào, tuy nhiên đội chủ nhà vẫn rất mạnh khi giữ nguyên bộ khung từ tuyến tiền vệ lên trên.

Man City đã lấn lướt đối thủ cả trận, việc có được bàn thắng sớm và chắc phần thắng khi trận đấu mới trôi qua được 1/3 thời gian của trận đấu giúp cho đội chủ nhà sau đó không thật nhiệt tình trong lối chơi tấn công, dẫu vậy đẳng cấp hai bên quá chênh lệch, Barnsley cũng xác định họ chẳng có gì để mất nên cũng cố gắng đẩy cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn danh dự. Vì thế dù tấn công không mạnh, đội chủ sân Etihad cũng vẫn có được chiến thắng 5 “sao”.

Chiến thắng này giúp thày trò Mancini giành một vé vào bán kết và chờ đợi đối thủ tiếp theo. Ngoại trừ khả năng phải gặp đội thắng trong cặp đấu của MU - Chelsea, còn các đối thủ khác tại vòng bán kết, gồm Wigan và đội thắng trong cặp Millwall - Blackburn đều không phải những đội bóng mạnh, vì thế cửa vào chung kết của thày trò Mancini đang rất rộng mở.

Trở lại trận đấu tại Etihad, đội chủ nhà xác định FA Cup là đấu trường duy nhất còn lại để họ phấn đấu và Man City đã rất mạnh mẽ nhập cuộc. Phút thứ 11, Yaya Toure chuyền bổng cho Silva để cầu thủ này dứt điểm luôn, thủ thành của Barnsley đã nhanh nhẹn đẩy bóng ra, tuy nhiên trái bóng đập trúng cột dọc và bật ngược lại, Tevez lao vào sút bồi dễ dàng mở được tỷ số.

Cách biệt 2 bàn được thiết lập ở phút 27, Tevez lên bóng nhanh bên cánh phải, tiền đạo người Argentina đủ thời gian quan sát đồng đội băng lên và anh thực hiện một cú căng ngang cắt mặt khung thành chính xác cho Kolarov băng lên ở phía trái. Cầu thủ người Seribia đã có cú chạm bóng chân trái khéo léo đưa bóng lăn về phía cột dọc phải để hạ gục thủ thành Steele.

Chỉ 4 phút sau khi tiến tạo cho Kolarov lập công, Tevez tiếp tục ghi bàn. Một tình huống như đá tập của Man City. Các cầu thủ đội chủ nhà thoải mái chuyền bóng và phối hợp trong vòng cấm địa như chỗ không người. Silva chuyền cho Tevez nhận bóng đứng quay lưng lại khung thành và xoay vài nhịp xoay trở, tiền đạo người Argentina đã sút tung lưới đối phương.
 
3 bàn dẫn trước khiến Man City chạm tay vào chiến thắng và đội bóng này chơi rất thong dong. Tuy nhiên, mỗi khi đội bóng này tăng tốc là đối thủ của họ lại lao đao. Phút 50, Nasri đi bóng tốc độ xâm nhập vòng cấm sát đường biên ngang. Anh chuyền vào trong cho Tevez và tiền đạo người Argentina tiếp tục có một cú dứt điểm khó khiến thủ thành Steele chỉ còn biết nhìn bóng đi vào lưới.

Chiến thắng đậm 5-0 được ấn định ở phút 65, Silva đi bóng thẳng trung lộ rồi chuyền cho Tevez băng xuống bên cánh phải, Apache băng vào vòng cấm địa rồi căng ngang trả lại cho Silva, tiền vệ người Tây Ban Nha dứt điểm luôn, thủ thành Steele đã đẩy được bóng ra, tuy nhiên bóng quay trở lại vị trí của Silva và anh dễ dàng ghi bàn khi thủ môn đối phương đã ngã.

Đội hình thi đấu:

Man City: Pantilimon, Zabaleta, Kolo Toure, Lescott, Kolarov, Nasri (Sinclair 53), Yaya Toure, Barry, Silva (Razak 66), Dzeko, Tevez (Milner 76).

Barnsley: Steele, Wiseman, Cranie, Kennedy, Foster, Etuhu (Mellis 53), Tunnicliffe, Perkins, Cywka (O'Brien 52), Dagnall (Scotland 52), Harewood.

Theo Phù Sa (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm