Thạch Bảo Khanh tái xuất với khát khao vô địch

Giải U-21 quốc gia cách đây 23 năm, tiểu tướng Thạch Bảo Khanh khi ấy mới 18 tuổi đã cùng các đồng đội lên ngôi ngoạn mục ở lần đầu tiên. Thể Công sau đó thêm hai lần nữa đăng quang và luôn là một thế lực lớn ở sân chơi trẻ này.

Bóng đá Thể Công sau này do vướng cơ chế và hụt hẫng lực lượng kế thửa, phải chuyển về Trung tâm TDTT Viettel. Và sau 23 năm ở cái lần đầu tiên nhiều kỷ niệm hạnh phúc ấy, cựu tiền vệ Thạch Bảo Khanh ngày nào đã trở lại với tư thế của một ông thầy cầm quân U-21 Viettel khao khát lên ngôi như một thời trai trẻ. Cựu tuyển thủ quốc gia trong lần đầu tiên cầm quân chơi giải U-21 rất mong sẽ làm nên chuyện như đội lớn Viettel vừa vô địch V-League 2020.

Các nhà tổ chức giải U-21 quốc gia kỳ vọng cuộc chơi sẽ tìm ra nhiều nhân tố mới nổi bật giới thiệu cho HLV Park Hang-seo. Ảnh: ANH HÒA.

Cuộc chơi của Thạch Bảo Khanh lần này rất gay cấn và khó lường khi U-21 Viettel sau kết quả bốc thăm ngẫu nhiên sáng 9-12 đã rơi vào bảng đấu khó như “tử thần” với các đối thủ SL Nghệ An, Phố Hiến, Long An. Các đội sẽ cạnh tranh quyết liệt cho hai chiếc vé bán kết giải U-21 quốc gia tổ chức ở Nha Trang.

May mắn của Thạch Bảo Khanh là dẫn dắt lứa học trò ngoan và cứng với nhiều cầu thủ vừa trải nghiệm tại V-League giải hạng nhất quốc gia như Danh Trung, Mạnh Dũng, hay Hữu Thắng, Thanh Bình, Xuân Kiên,... Cựu tuyển thủ Việt Nam khiêm tốn hứa hẹn sẽ dốc hết sức mình để giúp U-21 Viettel chơi với quyết tâm cao và trung thực, góp phần nâng chất cho giải đấu.

Cựu tiền vệ tuyển quốc gia Thạch Bảo Khanh dẫn dắt U-21 Viettel hứa chơi ra trò. Ảnh: ANH HÒA.

Ở bảng A, bốn đối thủ Đồng Tháp, Công an Nhân dân, Nam Định và chủ nhà Khánh Hòa sẽ phải rất nỗ lực để cạnh tranh nhau giành suất đi tiếp bởi sự tương đồng nhau về trình độ.

Trưởng Ban tổ chức giải Nguyễn Công Khế hy vọng giải U-21 quốc gia mùa này sẽ phát hiện nhiều gương mặt mới xuất sắc, là những gợi ý thiết thực cho HLV Park Hang-seo chọn quân lên tuyển U-23 cho mục tiêu vô địch SEA Games 31 vào cuối năm sau.

Ngày 10-12, Đồng Tháp đối đầu Nam Định (15 giờ) và sau lễ khai mạc vòng chung kết U-21 quốc gia, chủ nhà Khánh Hòa đụng độ Công an Nhân dân (17 giờ 45).

Lịch thi đấu vòng chung kết giải U-21 quốc gia. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm