Thách thức từ đội tuyển Campuchia

Song song đó là hàng loạt nông sản Campuchia đang âm thầm tấn công thị trường nội địa, phủ sóng khắp các vựa nông sản lớn của Việt Nam.

Ngành du lịch cũng từng lên tiếng về chuyện du lịch Việt Nam thua Campuchia về cách làm. Còn ngành ô tô thì Việt Nam thua Campuchia về sự phát triển bởi công nghiệp ô tô vốn không phải là thế mạnh ở Việt Nam...

Báo chí Việt Nam từng đề cập những địa phương gần với biên giới Campuchia muốn mua các loại gạo Sa Mơ, Móng Chim, Sóc Miên,... của Campuchia thì chỉ cần một cuộc điện thoại thì ngay sau đó gạo sẽ được giao đến tận nơi với số lượng có thể từ vài ký đến hàng chục tấn. Điều này có nghĩa nông sản Campuchia không chỉ tấn công ở mặt xuất khẩu mà còn cạnh tranh cả trên sân “đối phương”.

Câu chuyện trên làm nhiều người giật mình vì nó cũng giống với mặt trận bóng đá mà Việt Nam từ trước đến giờ chỉ tôn trọng bóng đá Campuchia chứ không hề sợ. Nay thì lại phải nhìn đội Campuchia từ dưới lên trên bảng xếp hạng ở Asian Cup sau hai vòng đấu.

Lại cũng có những cái nhìn bi quan khi sắp tới gặp đội tuyển Campuchia để tranh suất vào vòng chung kết trong hoàn cảnh đội bạn vừa có chiến thắng lịch sử (của Campuchia) trước Afghanistan trên sân Olympic đặc kín 50.000 khán giả Campuchia.

Vẫn biết rằng về tương quan lực lượng, về trình độ thì bóng đá Campuchia chưa thể sánh bằng nhưng rõ ràng họ đã có những bước tiến rõ rệt liên quan đến sự kiện bóng đá Nhật mời chân sút hay nhất Campuchia đá J-League 2 của mình.

Và khi bóng đá Việt Nam còn tranh luận về việc sử dụng HLV hay quan điểm làm bóng đá như thế nào thì Campuchia bưng ngay thầy Brazil giàu kinh nghiệm của bóng đá Đông Nam Á để xây nền móng cho họ rồi chào hàng bằng trận thắng Afghanistan.

Một thách thức không nhỏ dù đang ở kèo trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm