Thái Lan chăm chăm đòi nợ thầy trò ông Park

Người Thái vào giờ chót đã chọn cách bốc thăm ngẫu nhiên ở King’s Cup thay vì phân chia cặp đấu như lệ thường theo bảng xếp hạng FIFA. Và đúng như mong muốn của Thái Lan (xếp hạng 114 thế giới) gặp ngay đối thủ Việt Nam (hạng 98) và cặp còn lại là Curacao (hạng 82) chạm trán Ấn Độ (hạng 101).

Đội chủ giải muốn là được và cuộc đối đầu với thầy trò Park Hang-seo rất đáng chờ đợi ví như hai đối thủ không đội trời chung. Sau lần thua 1-2 ở giải giao hữu M-150 Cup ngay trên sân nhà hồi cuối năm 2017, đội tuyển U-23 Thái Lan chỉ nghĩ rằng đấy là một tai nạn không đáng kể. Phải chờ đến trận thua chính thức nặng nề 0-4 tại vòng loại U-23 châu Á, bóng đá Thái Lan mới giật mình tỉnh ngộ bởi thầy trò ông Park hay thật chứ không chỉ có may mắn.

Thêm những chiến tích của bóng đá Việt Nam từ ngôi á quân vòng chung kết U-23 châu Á 2018, bán kết Asiad 18, vô địch AFF Cup 2018 và tứ kết Asian Cup 2019, người Thái hiểu rằng họ đang đi giật lùi.

Cái thua tủi nhục 0-4 tại vòng loại U-23 châu Á càng khiến Thái Lan mong muốn đòi nợ thầy trò ông Park Hang-seo. Ảnh:  NGỌC DUNG

Ngay sau khi biết trận mở màn gặp gỡ đội tuyển Việt Nam, HLV Sirisak Yodyardthai của Thái Lan đã nhận chỉ tiêu vào chung kết và vô địch King’s Cup. Ông tiết lộ tuyển Thái sẽ chọn 35 cầu thủ hay nhất để sàng lọc ra 23 cá nhân cho giải đấu này.

Bên cạnh các tuyển thủ quốc gia dày dạn như Teerasil Dangda, Sumanya Puriyai, Chatchai Butprom, ban huấn luyện Thái Lan sẽ gọi về thủ môn Kawin chơi giải hạng hai Bỉ và ba ngôi sao ở giải vô địch Nhật Bản gồm Chanathip Songkrasin, Thirathorn Bunmatan và Thitiphan Phokchan.

Ông Sirisak tự tin với kinh nghiệm dẫn dắt tuyển Thái Lan ở Cúp nhà vua từng một lần giành chức vô địch và một lần hạng ba. Với trận ra quân gặp Việt Nam lần này, HLV Sirisak thách thức: “Tôi nghĩ rằng Thái Lan sẽ đăng quang lần nữa. Trận đầu tiên với Việt Nam sẽ rất hấp dẫn và vui vẻ. Thầy trò ông Park tuyên bố đội tuyển Việt Nam là số một Đông Nam Á nhưng chúng tôi không sợ và sẽ chứng minh cho họ biết không phải thế”.

Người Thái cũng tỏ ra rành rẽ về đội tuyển Việt Nam với nhận định của trợ lý Choktawee Promrat: “Tôi biết ông Park Hang-seo đang chuẩn bị gọi Alexander Đặng là một tiền đạo Việt kiều nổi tiếng chơi bóng ở Na Uy. Anh ta khoác áo CLB Nest-Sotra với năng lực săn bàn nhạy bén. Tuy nhiên, chúng tôi không ngán ngại và không quan tâm nhiều đến sự chuẩn bị của đối thủ vì cái đích của tuyển Thái Lan là chức vô địch”.

Người Thái cũng khan hiếm tiền đạo giỏi

Gần giống với đội tuyển Việt Nam, bóng đá Thái Lan không có nhiều chân sút tốt. HLV Sirisak Yodyardthai bật mí: “Chúng tôi đang đối mặt với vấn đề khan hiếm các tiền đạo. Thời gian tới, ban huấn luyện sẽ trực tiếp theo dõi thêm phong độ của các chân sút khoảng 2-3 trận đấu nữa. Ngoài ra, tôi đã nói chuyện với những đồng nghiệp giới thiệu một số tiền đạo không quá 23 tuổi cho cái đích dài SEA Games và vòng chung kết U-23 châu Á 2020. Dĩ nhiên tôi vẫn có mũi nhọn lớn là Theerasil Dangda sẽ thi đấu cho đội tuyển Thái Lan đối đầu với tuyển Việt Nam là trận thứ 100 của anh. Dangda là một hình mẫu tiền đạo tốt cho đồng đội và các cầu thủ trẻ noi theo”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm