Thái Lan có nữ lãnh đạo đầu tiên ở IOC

Bà Khunying Patama Leeswadtrakul là phụ nữ Thái Lan đầu tiên được hội đồng bầu chọn vào dàn lãnh đạo của một tổ chức thể thao quyền lực nhất hành tinh, đó là Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) ở nhiệm kỳ 131 của tổ chức này vừa đại hội ở Lima.

Bà Patama tại đại hội IOC

Bà Patama, 52 tuổi đang là Chủ tịch LĐ Cầu lông Thái Lan. Bà Patama là một trong tám vị được đại hội bầu chọn vào ban lãnh đạo IOC. Trong ban điều hành gồm 8 thành viên này còn có cả công chúa Anne của Vương Quốc Anh.

Bà Patama là thành viên trong ban điều hành của LĐ Cầu lông Thế giới. Với tổ chức này và vị trí này, bà Patama có thể làm việc đến 70 tuổi mới về hưu nếu sức khỏe cho phép.

Sau khi được bầu chọn vào ban lãnh đạo, bà Patama nói với báo chí Thái Lan rằng, phương châm của tổ chức này là khi bầu chọn không quan tâm bạn đến từ nước nào, tôn giáo là gì, giàu hay nghèo, giới tính là nam hay nữ, miễn là bạn có khả năng đáp ứng được công việc.

Sau khi có kết quả bầu chọn, các nhà lãnh đạo thể thao cấp nhà nước Thái Lan đã có những lời chúc mừng đồng nghiệp nữ của họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm