Thái Lan gấp rút tìm HLV mới, hai tuyển thủ Nga 'xộ khám'

Hai danh thủ Nga ngồi tù vì hành hung quan chức chính phủ

Tuyển thủ từng ghi 12 bàn thắng, 48 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Nga Aleksandr Kokorin và Pavel Mamaev vừa bị tuyên phạt án tù 18 tháng và 17 tháng do tấn công một tài xế taxi và hành hung gây thương tích quan chức Bộ thương mại Nga.

Hai cựu tuyển thủ Nga ngồi tù vì hành hung quan chức. ẢNH: AFP

Dù cả hai bị bắt từ tháng 12-2018 nhưng mới được đưa ra xét xử. Tham gia vụ việc còn có cả em trai của Kokorin là Kirill và một người bạn. Trước khi nhận án, tiền đạo Kokorin rất có tiếng tăm tại Nga, anh từng thi đấu cho CLB Zenit Saint Petersburg.

Tiền vệ Mamaev trước đó thuộc biên chế CLB CSKA Moscow, rồi chuyển về đầu quân cho Krasnodar năm 2013. Mamaev từng 15 lần khoác áo đội tuyển Nga.

Đội tuyển Thái Lan có thể tham dự vòng loại World Cup 2022 mà không có sự dẫn dắt của HLV Sirisak. ẢNH: AFP

“Voi chiến” gấp rút tìm HLV thay Sirisak Yodkhathai

Somyot Poompanmuang, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) khẳng định Liên đoàn bóng đá Châu Á AFC không đồng ý cho HLV Sirisak Yodkhathai dẫn dắt tuyển Thái Lan dự vòng loại World Cup 2022, do ông này chưa có bằng cấp theo đúng quy định.

Trong tuyên bố của mình, chủ tịch FAT cũng nhấn mạnh việc truyền thông Thái Lan đưa tin, AFC đồng ý để ông Sirisak Yodkhathai dẫn dắt “Voi chiến” tại các giải quốc tế trực thuộc AFC là không đúng sự thật. Cùng với đó, FAT cũng đề nghị AFC xem xét bởi chiến lược gia người Thái đang trong quá trình hoàn tất khóa học HLV theo chuẩn AFC.

HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Sirisak Yodkhathai.

Chủ tịch FAT, Somyot nhấn mạnh: “Chúng tôi lên cùng lúc nhiều kế hoạch. Trường hợp không được AFC đồng thuận, FAT phải gấp rút tìm HLV thay thế’.

Theo kế hoạch, tuyển Thái Lan sẽ tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 9 tới. Trong khi đó, khóa học HLV của ông Sirisak phải đến đầu năm sau mới kết thúc. Trước mắt, HLV Sirisak có nhiệm vụ dẫn dắt tuyển Thái Lan đối đầu nhà vô địch AFF Cup 2018 Việt Nam tại King’s Cup vào tháng 6 tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm