Thái Lan khủng hoảng trước trận gặp tuyển Việt Nam

Đã vậy, ngay trận đầu của chiến dịch vòng loại World Cup 2022 tuyển Thái Lan lại phải đương đầu với đối thủ mà họ cứ chăm chăm phải đánh bại để đòi ngôi số một là Việt Nam (VN).

Trong khi đó, HLV Park Hang-seo cứ miệt mài cùng các tuyển thủ VN và luôn biết mình là ai. Ông tìm con người mới, mảng miếng mới và không chịu ảnh hưởng bởi dư luận đẩy “cuộc chiến” đi quá xa.

Người Thái thật cay cú và lo lắng. Bằng chứng là tối 7-8, HLV Issara của U-18 Thái Lan đã phải làm tường trình vì sao để Singapore cầm hòa 1-1 trên sân Thành Long (TP.HCM) tại vòng đầu giải vô địch U-18 Đông Nam Á. Điều này cho thấy các HLV, cầu thủ các cấp độ đội tuyển Thái Lan đang chịu áp lực cực lớn từ dư luận và sự trông chờ của lãnh đạo LĐBĐ Thái Lan.

HLV Nishino cũng rất đau đầu với những con tính và sức ép dư luận Thái Lan đòi phải thắng đội tuyển Việt Nam.  Ảnh: BKP - NGỌC DUNG

Cao hơn trong hệ thống của bóng đá Thái Lan, HLV Nishino đã cảm thấy nóng gáy từ khi ông nhậm chức HLV trưởng và luôn bị dư luận, báo chí chỉ xoáy quanh đề tài “có đánh bại được tuyển VN ngày 5-9 không?”… Hỏi và đòi trong tình trạng HLV Nhật chưa hề biết gì về đội tuyển Thái Lan, cầu thủ Thái Lan và các đối thủ Đông Nam Á.

LĐBĐ Thái Lan đang nôn nóng trong việc tìm trợ lý người Thái giỏi để trợ giúp cho HLV Nishino và đã lên danh sách 10 trợ lý người Thái để HLV Nishino chọn ra bốn trợ lý, gồm hai cho đội tuyển quốc gia và hai cho U-22 Thái Lan.

Về khía cạnh cầu thủ, HLV Nishino trông chờ vào ba cầu thủ đang đá J-League 1 gồm Chanathip, Bunmathan và Thitiphan với hy vọng đây sẽ là đầu tàu để giúp đội tuyển Thái Lan vào chiến dịch vòng loại World Cup.

Thực tế, ba cầu thủ đang chơi J-League 1 trên cũng đã về hội quân đá King’s Cup và thua tuyển VN 0-1 rồi. Trong số này, Thitiphan và Bunmathan đá đủ 90 phút, còn Chanathip bị chấn thương không ra sân.

Sự hiện diện của Chanathip sẽ giúp tuyển Thái Lan mạnh hơn vì đây là nhạc trưởng lẫn tay săn bàn tốt của đội tuyển Thái Lan. Nhưng mỗi Chanathip chưa hẳn đã vực dậy một đội tuyển Thái Lan đang lúng túng và mất phương hướng sau chuỗi trận thua và mất ngôi số một Đông Nam Á.

Lâu nay đội tuyển Thái Lan mạnh thường gắn liền với các tiền đạo giỏi, tần suất săn bàn rất cao. Giờ đây các tiền đạo Thái Lan đang có dấu hiệu thui chột dần, từ Dangda, Adisak đến Supachai…

Tay săn bàn trẻ trước đây được xem là “sát thủ” và được đánh giá là “Kiatisak mới” Chenrop Samphaodi sau SEA Games 2017 cũng chìm dần và mất dạng. Còn Supachok trong màu áo Buriram Utd nổi trội đầu mùa giải này rồi đến thời điểm này cũng nhạt dần.

Vấn đề của đội tuyển Thái Lan hiện nay là con người đang cũ kỹ và cạn động lực.

Đó là lý do họ lo ngại có thể trắng tay trước tuyển VN vào tối 5-9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm