Thái Lan lần thứ hai đi VCK U-23 châu Á nhờ người khác

Vòng chung kết (VCK) U-23 năm 2020, bóng đá Thái Lan dù vòng loại bị U-23 Việt Nam “dập” tơi tả nhưng vẫn có vé đi VCK nhờ là chủ nhà. Năm nay, khi đá vòng bảng giải U-23 châu Á 2022 bảng J, bóng đá Thái Lan lại may mắn được U-23 Lào tặng vé vào VCK.

Sau trận hòa U-23 Malaysia vào sáng 31-10, số phận bóng đá Thái Lan tưởng chừng đã bị định đoạt bởi họ không thể giành suất đầu bảng. Thế nhưng không lâu sau thì người mang tin vui cho U-23 Thái Lan lại là các cầu thủ trẻ Lào khi họ nỗ lực vượt bậc giành chiến thắng 3-2 trước chủ nhà U-23 Mông Cổ, trao cho Thái Lan chiếc vé vớt.

Trận U-23 Lào thắng U-23 Mông Cổ 3-2 giúp Thái Lan chắc suất vé vớt
Ảnh: AFC

Sở dĩ Thái Lan “mang ơn” Lào thắng Mông Cổ vì thành tích nhì bảng để so sánh với các đội nhì bảng khác của Thái Lan sẽ phải trừ đi số điểm và bàn thắng giành được với đội cuối bảng. Thế nên chiến thắng của Lào giúp đội này vươn lên thứ ba bảng nên thành tích 3 điểm có được trước Lào vẫn được giữ nguyên. Phần điểm phải trừ đi của Thái Lan chỉ là 1 điểm trong trận hòa Mông Cổ (cuối bảng).

Chiến thắng của U-23 Lào trước chủ nhà Mông Cổ thật ngoạn mục khi mới phút thứ 6 đã có bàn mở tỉ số nhưng sau đó bị chủ nhà quân bình tỉ số rồi dẫn lại 2-1 khi trận đấu vừa qua phút 22.

Phải đến hiệp 2 Lào mới có bàn san bằng tỉ số 2-2 rồi sang phút 75, Bouphachanh ghi bàn quyết định ấn định tỉ số 3-2 mang chiếc vé vớt trao tay đội U-23 Thái Lan dự VCK với tư cách bốn đội nhì có thành tích tốt nhất. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm