Thái Lan lo ngại khi Việt Nam vượt mặt lên ngôi đầu

Nhưng sau trận đấu những cái tít thật kêu và sốc ấy đã đảo chiều khi “hổ đã thuần phục voi chiến”. Một cái thua đau lòng của hàng triệu người hâm mộ Thái Lan.

Lịch sử những năm tháng, kể cả khi Thái Lan ngạo nghễ với danh hiệu “King of ASEAN”, thì tuyển Thái Lan vẫn chưa một lần đánh bại Malaysia ở Kuala Lumpur. Cái sân Bukit Jalil được xem như có lời nguyền cho đội tuyển Thái Lan mà trước đó ở AFF Cup họ từng bị Malaysia cầm hòa và bị loại đau đớn ở bán kết.

Lần này người Thái Lan lạc quan rất mạnh bởi tin vào ông thầy Nishino rất giỏi, cùng với đó là Chanathip có bàn thắng sớm ngay phút thứ bảy. Một khởi đầu đầy thuận lợi để “phá dớp” không thắng ở Bukit Jalil.

HLV người Nhật, ông Nishino, vẫn cho rằng Bukit Jalil không  có gì ám đội tuyển Thái Lan. Ảnh: FAT

Nhưng cuối cùng thì những chú hổ đã giương móng vuốt vồ đàn voi chiến bằng cuộc lội ngược dòng đáng kinh ngạc, tiếp tục giữ chặt lời nguyền ở với đội tuyển Thái Lan ở “chảo lửa” Bukit Jalil.

Thống kê sáu trận gần nhất của tuyển Thái Lan khi đá với Malaysia ở Bukit Jalil thì bốn hòa, hai thua tính cả trận đấu đêm 14-11.

Tờ Bangkok Post lạnh lùng giật tít “Voi chiến bị hổ thuần phục”, còn tờ Siam Sports lại chỉ ra rằng việc thiếu vắng hậu vệ giàu kinh nghiệm Bunmathan (hai thẻ vàng) khiến HLV Nishino thay đổi và hoán đổi một số vị trí phòng ngự. Vắng Bunmathan đã làm cho tiền vệ cánh Sumareh… tung hoành và xé nát cánh phải. Và cũng chính cầu thủ gốc Phi này là người chuyền vào cho Brendan Gan dứt điểm san bằng 1-1 ở phút 27. Sau đó thì cũng chính Sumareh xé toạc mành lưới Thái Lan với bàn ấn định 2-1 phút 57.

Siam Sports sau những nhận định cay đắng đã lo lắng cho lượt trận tới Thái Lan làm khách tại Mỹ Đình sẽ gặp nhiều khó khăn như cái cách người Mã làm khó và làm khổ thầy trò ông Nishino.

Báo chí Thái Lan và người hâm mộ Thái Lan vẫn chưa hoài nghi HLV Nishino nhưng sau 90 phút đêm 19-11 tại Mỹ Đình thì không chắc ông Nishino giữ được vẻ bình lặng trước người hâm mộ Thái Lan.

Cũng cần nhớ rằng hai chuyến làm khách ngày 14 và 19-11 của Thái Lan thì HLV Nishino mạnh dạn nêu mục tiêu bỏ túi 6 điểm thì nay đã gãy một mục tiêu cùng việc đến Mỹ Đình với tâm lý nhiều dao động.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?