Thái Lan sẽ cử U-23 dự AFF Cup; Hậu vệ Juve trấn an CĐV

FAT tính chuyện cử U-23 Thái Lan dự AFF Cup

Nhằm tập trung tối đa cho vòng loại World Cup 2022, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) nhiều khả năng cử đội U-23 nước này tham dự giải vô địch Đông Nam Á, dự kiến khởi tranh vào tháng 11-2020.

Đội tuyển U-23 Thái Lan. ẢNH: AFP

Sau nhiều lần đăng quang giải đấu khu vực, bóng đá Thái Lan đang hướng tới mục tiêu cao hơn tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 (khu vực châu Á), giải đấu vừa được FIFA và AFC hoãn đến tháng 10 do lo ngại dịch COVID-19 bùng phát.

Trong quá khứ, bóng đá Thái Lan từng lọt đến vòng loại thứ 3 World Cup 2018, thời điểm năm 2015 “Voi chiến” được dẫn dắt bởi HLV tiền nhiệm Kiatisak. Để tái lập chiến tích đó, truyền thông xứ Chùa vàng cho biết FAT sẽ tập trung mọi nguồn lực của đội tuyển quốc gia cho vòng loại World Cup. Bên cạnh đó, đội U-23 sẽ thay thế đàn anh tham dự đấu trường AFF Cup.

Thần đồng Suphanat là trụ cột của đội trẻ lẫn tuyển quốc gia Thái Lan. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Tại VCK U-23 châu Á hồi đầu năm, các học trò của HLV Akira Nishino để lại dấu ấn tốt khi vượt qua vòng bảng, chỉ dừng bước sau khi để thua Saudi Arabia tại tứ kết. Trong số này, Jaroensak Wonggorn độc chiếm danh hiệu Vua phá lưới bộ đôi Supachai Jaided, Supachok Sarachat và tài năng 17 tuổi Suphanat Mueantan đều chứng minh họ là những trụ cột không thể thiếu của đội tuyển Thái Lan.

Với tư cách ĐKVĐ, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào chiến dịch bảo vệ chức vô địch AFF Cup, giải đấu dự kiến diễn ra từ 23-11 đến 31-12.

Tuyển thủ Italia, Daniele Rugani dương tính với COVID-19. ẢNH: AFP

Hậu vệ dương tính COVID-19 trấn an CĐV Juventus

“Đừng lo lắng, tôi vẫn ổn” là những gì hậu vệ CLB Juventus Daniele Rugani gửi đến người hâm mộ sau khi anh có kết quả dương tính với virus COVID-19.

Nhà vô địch Serie A hiện không có triệu chứng nhưng Juventus, CLB có trụ sở tại Torino, đã kích hoạt các biện pháp cách ly theo yêu cầu của pháp luật, bao gồm những người đã từng tiếp xúc với Rugani.

Trên trang cá nhân của mình, hậu vệ 25 tuổi chia sẻ: “Tôi mong muốn trấn an những người đang lo lắng cho tôi rằng tôi vẫn ổn. Tại thời điểm này, tôi thấy mình phải có trách nhiệm hơn nữa để gửi lời cảm ơn đến các bác sĩ, y tá, những người đang vật lộn để đối phó với cuộc khủng hoảng. Tôi hy vọng mọi người tôn trọng các quy tắc, vì virus không có sự phân biệt với bất cứ ai. Hãy làm điều đó vì những người thân, người xung quanh chúng ta”.

Rugani có khả năng lây bệnh do tiếp xúc gần với các đồng đội Juventus. ẢNH: REUTERS

Rugani là cầu thủ ngôi sao đầu tiên trở thành nạn nhân của virus đã giết chết 827 người tại Italia, quốc gia bị ảnh hưởng nhiều thứ hai trên thế giới sau Trung Quốc và lây nhiễm cho 12.000 người, bao gồm một số cầu thủ của Serie C.

Rugani khoác áo Juventus bảy năm, cùng với hai mùa cho mượn tại Empoli. Anh mới chỉ chơi ba trận ở mùa giải này, gần đây nhất là trận đấu với Brescia ngày 16-2, SPAL ngày 22-2 và cuộc chạm trán Inter Milan tại Serie A diễn ra hôm 8-3.

Tiến Linh ở trận gặp U-23 Triều Tiên. ẢNH: AFC

Việt Nam, Thái Lan cùng hủy tập trung đội tuyển vì COVID-19

Tương tự đội tuyển Việt Nam, các tuyển thủ “Voi chiến” sẽ không tập trung quân theo chỉ thị của FAT.

Phó Tổng thư ký FAT - ông Phatit Suphaphong cho biết: “FAT đã thông báo với HLV Nishino rằng đội tuyển quốc gia sẽ không tập trung vào dịp FIFA Days. Tuy nhiên, để duy trì phong độ, các cầu thủ tự tập tại CLB nhằm sẵn sàng cho các vòng đấu của Thai-League tái khởi tranh vào ngày 18-4 tới”.

Cùng với việc hủy lệnh tập trung, kế hoạch thi đấu giao hữu giữa tuyển Thái Lan với tuyển Curacao (dự kiến diễn ra ngày 30-3) cũng chính thức bị hủy bỏ.

Thầy Park lo cho nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch AFF Cup của tuyển Việt Nam. ẢNH: NGỌC DUNG

Tại vòng loại World Cup 2022, Thái Lan chung bảng G và hiện đứng sau tuyển Việt Nam (11 điểm) và Malaysia (9 điểm). Lượt đấu tới, Thái Lan tiếp Indonesia ngày 26-3 tới đã bị hủy bỏ do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Cùng chung sự ảnh hưởng này, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng không hội quân vào ngày 21-3 tới như kế hoạch dự kiến. Cùng với đó, trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Kyrgyzstan ngày 26-3 cũng không được tiến hành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm