Thái Lan tích cực ủng hộ Vovinam

Ông Hoàng Vĩnh Giang (bìa phải, ngồi) trong buổi làm việc với các quan chức Thái Lan - Ảnh: CTV
Ông Hoàng Vĩnh Giang (bìa phải, ngồi) trong buổi làm việc với các quan chức Thái Lan - Ảnh: CTV

Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam thế giới (WVF) và VN (VVF) Võ Danh Hải trình bày khái quát những phát triển gần đây của phong trào Vovinam trên bình diện quốc tế, đồng thời chuyển lời của chủ tịch WVF Nguyễn Danh Thái đề nghị Ủy ban Olympic quốc gia Thái Lan ủng hộ việc phát triển và sớm thành lập Liên đoàn Vovinam Thái Lan (TVF).

Tại buổi làm việc, đại tướng Charouck cho biết sẽ ủng hộ việc sớm thành lập TVF và đồng ý cơ bản việc mời tướng Paiboon Kanchanapiboon làm chủ tịch. Ông cũng cho biết sẽ cho phép sớm thành lập đội tuyển Vovinam Thái Lan tham dự giải vô địch thế giới vào tháng 7 và Đại hội thể thao trong nhà châu Á (Asian Indoor Games 3) 2009 vào tháng 11 tại VN.

Tướng Charouck là người rất ủng hộ Vovinam sau khi chứng kiến Vovinam biểu diễn giới thiệu với hội đồng SEA Games vào tháng 12-2006 tại Pattaya. Khi đó ông đã khẳng định: “Việc đưa các môn thể thao truyền thống của khu vực như Vovinam, pencak silat, muay Thái vào các giải thi đấu của khu vực, châu lục là nhiệm vụ quan trọng của hội đồng SEA Games”.

Cũng trong buổi làm việc, HLV Pairsan và Pramoth Sooksatit (Thái Lan) báo cáo về việc phát triển Vovinam trong lực lượng sinh viên, học sinh Thái Lan thời gian qua. Để chuẩn bị cho đội tuyển Vovinam Thái Lan, hai HLV trên cũng đề xuất được cử người sang VN tập huấn các nội dung về quyền cũng như công tác trọng tài để tham dự Asian Indoor Games 3.

Theo N.KHÔI ( Tuổi Trẻ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm