Giải futsal các CLB nữ Đông Nam Á 2015

Thái Sơn Nam được thưởng xứng đáng với ngôi vô địch

Sau khi lên ngôi ở giải futsal các CLB nữ Đông Nam Á 2015, chiều 30-11, các cầu thủ nữ Thái Sơn Nam đã về đến TP.HCM. Thông tin đầu tiên mà toàn đội nhận được là họ sẽ được thưởng xứng đáng bởi thành tích vừa đạt được.

 Hân hoan trở về sau trận đấu với cúp vô địch.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp Thái Sơn Nam giành ngôi vô địch futsal các CLB nữ Đông Nam Á. Điều đáng nói là giải đấu này mới tổ chức hai lần và cả hai lần ngôi đầu đều thuộc về đại diện của futsal Việt Nam.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp Thái Sơn Nam giành ngôi vô địch futsal các CLB nữ Đông Nam Á. 

Khác với lần trước, ở giải đấu lần này, ngôi vô địch của Thái Sơn Nam đến khó khăn hơn. Nếu như ở giải năm 2014 tại Indonesia, các đại diện của Thái Lan (nơi có nền futsal số 1 Đông Nam Á, đồng thời là một trong những quốc gia có môn futsal phát triển nhất châu Á) và Úc vắng mặt thì ở lần này họ đều tham dự giải với quyết tâm rất cao.

Do vậy nhiệm vụ của Thái Sơn Nam mùa giải này khó khăn hơn hẳn nhiệm vụ của năm 2014.

Ngay cả HLV Trương Quốc Tuấn của Thái Sơn Nam trước khi giải diễn ra cũng thận trọng cho biết ông không có nhiều thông tin về các đối thủ và chỉ đặt ra chỉ tiêu đưa Thái Sơn Nam vào chung kết chứ chưa dám mơ đến ngôi vô địch.

Thế nhưng, kết quả như đã biết Thái Sơn Nam là đội duy nhất bất bại tại giải, vượt qua cả Asian Scholars (Thái Lan) lẫn Dural Warriors (Australia) để lên ngôi đầu. Trong đó, đội bóng đại diện cho futsal Việt Nam hai lần đánh bại Dural Warriors (thắng 1-0 ở vòng bảng và thắng 3-1 trong trận chung kết).

Nhận xét về thành tích vừa đạt được, HLV Trương Quốc Tuấn cho biết: “Tôi hơi bất ngờ khi chúng tôi tiến thẳng một mạch đến ngôi cao nhất. Nhưng đấy là bất ngờ hợp lý vì Thái Sơn Nam được đầu tư rất tốt trong thời gian qua, đồng thời đội chuẩn bị rất kỹ cho giải năm nay bằng việc cọ xát với nhiều đối thủ khác nhau trước khi sang Thái Lan dự giải”.

Ngay sau khi về đến TP.HCM, các cầu thủ Thái Sơn Nam đón nhận tin vui khi ông bầu Trần Anh Tú của đội quyết định thưởng nóng 300 triệu đồng cho đội vì chiếc cúp vô địch giải Đông Nam Á vừa đạt được.

Ông Nguyễn Duy Thìn, đại diện Liên đoàn Bóng đá TP.HCM tặng hoa cho HLV Trương Quốc Tuấn. 

Ông Mai Đăng Trình, đại diện CLB Futsal Thái Sơn Nam, tặng hoa chúc mừng đội. 

Ngoài ra, theo thông tin từ một ủy viên thường trực của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thì VFF cũng sẽ có khoản thưởng xứng đáng dành cho CLB Thái Sơn Nam bởi không có nhiều đội bóng Việt Nam đủ khả năng vượt mặt các đại diện của Thái Lan ngay trên đất Thái để đứng đầu một giải đấu chính thức cấp khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm