Thai-League bán bản quyền truyền hình khắp châu Á

Việc lan tỏa đấy nhờ chính sách và lộ trình của Thái Lan trong việc học và ứng dụng Premier League một cách bài bản.

Từ một Thai-League xếp sau VN giờ thì Thai-League 2020 có tổng cộng 32 cầu thủ các nước ASEAN khoác áo thi đấu các CLB từ Thai-League 1 đến Thai-League 2.

Thai-League đang thực hiện chiến dịch thương mại hóa khu vực có dân số bằng lục địa châu Âu với gần 800 triệu dân.

Thai-League 2020 đang phủ sóng sang Myanmar, Philippines, Singapore, Campuchia, Lào và nhiều quốc gia có cầu thủ chơi bóng ở Thai-League. Hiện nay con số cầu thủ Philippines đang khoác áo Thai-League lên đến 15 cầu thủ, kế đến là Myanmar, Singapore…

Thủ môn Đặng Văn Lâm thi đấu thành công ở Thai-League nhưng mục đích chính của người Thái là làm sao đưa Thai-League phủ sóng ở Việt Nam. Ảnh: BANGKOK POST

Năm ngoái, khi con trai huyền thoại Fandi Ahmad là Irfan Ahmad từ Đan Mạch quay về khoác áo CLB Pathum, lập tức Thai-League 2 được phủ sóng ở Singapore. Nay Pathum lên chơi Thai-League 1 năm 2020, CLB này tiếp tục giữ chân con trai của huyền thoại Singapore và kết quả mùa 2020 Thai-League phủ sóng sang Singapore.

Nhưng con số ngoại binh ASEAN áp đảo ở Thai-League phải kể đến Philippines, hầu hết họ là tuyển thủ quốc gia đầu quân cho các CLB rất mạnh của Thái Lan như Buriram, Muangthong, Thai Port, Bangkok Utd…

Myanmar đã phủ sóng Thai-League từ hai năm qua kể từ khi có cầu thủ Myanmar thi đấu. Năm nay có đến bốn cầu thủ Myanmar đầu quân các CLB Thai-League là họ tiếp tục được coi truyền hình trực tiếp các giải Thái Lan. Mục tiêu của Thai-League còn là phủ sóng sang VN nhưng sau các thương vụ Đặng Văn Lâm, Xuân Trường thì việc đặt vấn đề bán bản quyền Thai-League của họ vẫn còn đang trong thương lượng với bước đi vòng qua các doanh nghiệp.

Sau nhiều năm chinh phục chất lượng giải đấu bằng ngoại binh chất lượng cao ngoài khu vực để nâng tầm bóng đá trong nước có vẻ bất thành, Thai-League quay sang cởi mở với các ngoại binh ASEAN và đang tỏ ra thành công về mặt thương mại. Cơ chế của Thai-League cũng thoáng hơn trong việc thu hút ngoại binh ASEAN để mở rộng phạm vi lẫn con người.

Việc phủ sóng khắp châu Á cũng là nguyên nhân thuận lợi để Thai-League thu hút những nhà tài trợ lớn, trong đó có nhà tài trợ Toyota từng đến với bóng đá VN rồi sau đó bỏ ra số tiền rất lớn để dán nhãn rất chặt với Thai-League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm