‘Thần tài’ Dương Vũ Lâm tin tuyển Việt Nam làm nên chuyện

Ông từng là trưởng đoàn U-23 giành ngôi á quân vòng chung kết U-23 châu Á và mới nhất là đội tuyển Olympic quốc gia vào bán kết Asiad 18.

Cách đây 10 năm, ông Dương Vũ Lâm cũng là trưởng đoàn đội tuyển Việt Nam đăng quang AFF Cup và bây giờ người ta rất mong mỏi ông sẽ mang lại nhiều may mắn cho thầy trò Park Hang-seo. Có một điều ở ông Lâm khiến mọi người cảm mến hơn các quan chức khác của VFF là không tranh công, chia phần hoặc “ăn hôi” từ mồ hôi nước mắt của các tuyển thủ. Chính ông từ chối tham gia chia thưởng từ chiến tích của đội tuyển U-23 Việt Nam hay ở giải Asiad 18 và vui sau cái vui của cầu thủ.

Ông trưởng đoàn “son” của bóng đá Việt Nam Dương Vũ Lâm chia sẻ với truyền thông Việt Nam và tin đội tuyển sẽ làm nên chuyện như 10 năm trước. Ảnh: CTV

Về chất lượng và khả năng của đội tuyển quốc gia sắp sửa chơi AFF Cup 2018, ông Dương Vũ Lâm đánh giá: “Ai cũng thấy HLV Park Hang-seo tài giỏi, cộng thêm đội ngũ trợ lý người Hàn Quốc thạo việc sẽ giúp ông an tâm hơn về công tác chuyên môn. 10 năm trước, tôi nghe nhiều người nói đội tuyển ăn may nhưng năm nay tôi thấy sự chuẩn bị của đội tuyển tự tin hơn nhiều. Bên cạnh lịch thi đấu thuận lợi với hai lượt đi-về, tôi nghĩ đội tuyển sẽ đạt thành tích cao. Cái chính là lực lượng đội tuyển tốt, có phẩm chất, có kinh nghiệm. Hai năm nay họ thi đấu rất nhiều giải trẻ và đạt thành tích tốt.

Bài toán khó nhất của ông Park theo tôi là giải quyết vấn đề tâm lý cho các học trò. Những cầu thủ lão luyện như Anh Đức, Văn Quyết, Thanh Trung, nhóm cầu thủ HA Gia Lai cũng bản lĩnh thì không lo nhiều, còn các đồng nghiệp trẻ như Văn Hậu, Quang Hải, Duy Mạnh sẽ chịu áp lực lớn cần vượt qua. Tôi nghĩ với sự chuẩn bị chu đáo và một nội lực mạnh, hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ làm nên chuyện ở AFF Cup 2018”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm